Gặp mặt 40 năm Truyền hình Hà Nội phát sóng

Tiến Phú 24/12/2018 15:08

Ngày 23/12, nhân kỷ niệm 40 năm phát sóng chương trình Truyền hình Hà Nội đầu tiên (1/1/1979 – 1/1/2019), Ban liên lạc “Nhớ một ngày, thấy một thời” đã tổ chức cuộc gặp mặt truyền thống.

Gần 40 cán bộ, phóng viên Truyền hình Hà Nội và 30 cán bộ, phóng viên Đài TH Việt Nam (thời kỳ1979-1989) đã về dự. Phó Bí thư thường trực thành ủy Hà Nội Ngô Thanh Hằng, Bộ trưởng Bộ thông tin truyền thông, Tổng giám đốc Đài TH Việt Nam, đã gửi lẵng hoa chúc mừng, chia vui cùng thế hệ đầu tiên của Truyền hình Hà Nội, có các Tập đoàn, các Tổng công ty và các quận, huyện trong thành phố.

Ra đời trong hoàn cảnh đất nước và thủ đô cồn nhiều khó khăn nhưng bằng sự quyết tâm cao của lãnh đạo thành phố, nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ, biên tập viên, ngày 1/1/1979, chương trình Truyền hình Hà Nội đầu tiên đã được phát sóng trên kênh 6, đài Truyền hình Việt Nam.

Từ 2 chiếc máy quay phim nhựa 16 ly, lúc đầu chỉ sản xuất bản tin và chương trình ca nhạc, được sự giúp đỡ của các anh, chị phóng viên, biên tập viên, quay phim, kỹ thuật viên Đài Truyền hình Việt Nam, TH Hà Nội đã từng bước phát triển với những nội dung phong phú, đậm đà bản sắc Hà Nội như: “Chuyện phố phường”; “Dạo quanh thị trường”; Các chuyên đề đặc sắc Hà Nội như: “Hà Nội của chúng ta”; “Tiếng hát người Hà Nội”,…

Chia vui cùng đội ngũ cán bộ, phóng viên, phát thanh viên, Truyền hình Hà Nội đầu tiên có các anh, các chị thế hệ đầu tiên của Truyền hình Việt Nam như Phát thanh viên Kim Tiến, Hương Liên, Thanh Hùng, Mạnh Tường, các quay phim Điện Biên, Hữu Tài, Ngọc Hòa, Đăng Khoa,…, các thế hệ làm truyền hình đã chia sẻ những tháng năm gian khó thuở ban đầu như chủ đề của cuộc gặp mặt “Nhớ một ngày, thấy một thời”.

Từ những gian khó đó, cán bộ phóng viên, biên tập viên, quay phim Đài PTTH Hà Nội đã từng bước vươn lên làm chủ khoa học công nghệ, bám sát địa bàn, xây dựng các chương trình Truyền hình mang đậm bản sắc Thủ đô, đáp ứng niềm tin yêu của bạn xem Truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp mặt 40 năm Truyền hình Hà Nội phát sóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO