Gặp mặt người có uy tín tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận

Tiến Đạt 28/11/2022 18:22

Ngày 28/11, tại Hà Nội, đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Ninh Thuận đã đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh thân mật tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, ông Bá Bình Yên, Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Ninh Thuận, đại diện đoàn đại biểu cho biết, toàn tỉnh Ninh Thuận có 32 dân tộc thiểu số (DTTS). Các dân tộc có truyền thống đoàn kết, yêu nước, có bản sắc văn hóa và tiếng nói riêng của mỗi dân tộc.

Theo ông Bá Bình Yên, những năm qua, hoạt động của người có uy tín đã góp phần quan trọng và các hoạt động xã hội, tích cực động viên quần chúng nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cùng với đó, người có uy tín của tỉnh Ninh Thuận đã tích cực tham gia giải quyết các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, cùng với cấp ủy, chính quyền tham gia giải quyết ổn thỏa nhiều khiếu kiện, tranh chấp đất đai, không để các phần tử xấu tuyên truyền, kích động, gây rối trật tự an ninh ở cơ sở, chia rẽ khối Đại đoàn kết dân tộc.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà cho người có uy tín tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh biểu dương và ghi nhận những đóng góp của người có uy tín tỉnh Ninh Thuận cho địa phương trong thời gian qua; khẳng định người có uy tín là những cánh tay nối dài, là người cộng sự, gần gũi và quan trọng đối với MTTQ Việt Nam ở cơ sở.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, MTTQ Việt Nam luôn quan tâm và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào các dân tộc, thông qua hoạt động người có uy tín góp phần đưa đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoạt động của MTTQ Việt Nam đến khu dân cư; cũng thông qua người có uy tín để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phản ánh với Đảng, Nhà nước, từ đó có những phương hướng, giải pháp đáp ứng được quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Đại diện đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Ninh Thuận tặng quà lưu niệm cho UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, tỉnh Ninh Thuận có tỉ lệ dân số là người đồng bào DTTS cao. Với đặc thù của tỉnh, những năm qua, tỉnh Ninh Thuận đã dành sự quan tâm thiết thực, đối với người có uy tín, tạo điều kiện để người có uy tín hoạt động; hỗ trợ cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho bà con, tạo điều kiện để người có uy tín được học hỏi, giao lưu với các địa phương khác, từ đó có thêm kinh nghiệm để khắc phục điều kiện hoàn cảnh khó khăn, tìm ra giải pháp giúp công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đạt hiệu quả thiết thực.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, trong thời gian tới, người có uy tín tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục nắm rõ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, từ đó vận động bà con nhân dân hưởng ứng, tham gia lao động sản xuất, làm nhà ở,... nêu cao trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi hộ gia đình cùng nhau đoàn kết, vươn lên trong cuộc sống.

Ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của người có uy tín tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định sẽ phối hợp với Ủy ban Dân tộc và các bộ, ngành liên quan để quan tâm, tạo điều kiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của người có uy tín tại địa phương, qua đó phát huy tốt vai trò của người có uy tín ở cơ sở, góp phần xây dựng và củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp mặt người có uy tín tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO