Gặp mặt những thanh niên Việt kiều tại Pháp

T.H. 27/09/2020 07:30

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp vừa tổ chức buổi gặp mặt thế hệ Việt kiều thứ hai - những người đã góp phần vào sự thành công của sự kiện “36 giờ với các nạn nhân chất độc da cam dioxine”.

Đây là một chương trình trực tuyến do các Hiệp hội ủng hộ nạn nhân chất độc da cam dioxine Việt Nam tổ chức, gồm các cuộc tọa đàm, nói chuyện, chiếu phim tài liệu, phỏng vấn… nói về hậu quả chất độc da cam dioxine ở Việt Nam và kêu gọi nhân dân toàn thế giới ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân chất độc hóa học này ở Việt Nam.

Gần 50 tình nguyện viên, hầu hết là thanh niên Việt kiều tại Pháp, đã mất gần 2 tháng để chuẩn bị những hoạt động phong phú cả về nội dung và hình thức nghệ thuật. Chương trình thu hút hàng trăm nghìn người xem, theo dõi và bày tỏ cảm xúc trên mạng xã hội.

Sau đó, Ban tổ chức đã nhận được 7.300 chữ ký ủng hộ vụ kiện của bà Trần Tố Nga, một Việt kiều hiện đang sinh sống tại Pháp, kiện các công ty hóa chất Mỹ cung cấp chất độc hóa học cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh, gây ra thảm họa về sức khỏe cho bà và các con của bà. Bên cạnh đó, 5.400 euro đã được quyên góp cho quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam dioxine Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp mặt những thanh niên Việt kiều tại Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO