Gareth Southgate cân nhắc rời đội tuyển Anh

Lê Trang (Theo The Sun) 12/12/2022 11:42

Vẫn còn sợ hãi bởi những tiếng la ó của người hâm mộ tại Wolves, HLV Gareth Southgate đang cân nhắc rời bỏ đội tuyển Anh.

Huấn luyện viên tuyển Anh cần đưa ra quyết định về công việc của mình sau trận thua 1-2 tứ kết World Cup ngày 11/12 trước Pháp.

Ông đã phải hứng chịu một loạt chỉ trích sau trận thua đau 4-0 của Molineux trước Hungary vào tháng 6, và bị người hâm mộ la ó nặng nề.

Gareth Southgate vẫn đang cân nhắc rời đội tuyển Anh sau khi họ bị loại khỏi World Cup. Ảnh: Dan Charity.
HLV của Three Lions đau lòng trước trận thua Pháp vào ngày 11/12. Ảnh: Getty.

HLV Southgate nói: “Tôi thấy 18 tháng qua hầu hết là khó khăn. Những gì đã được nói và những gì đã được viết, đêm ở Wolves”.

“Tôi thực sự mâu thuẫn giữa nhiều lựa chọn vào lúc này. Vì vậy, điều tôi muốn chắc chắn là, nếu ở lại là điều đúng đắn, thì tôi có đủ năng lượng để làm điều đó. Tuy nhiên, tôi không muốn mất bốn hoặc năm tháng để nghĩ rằng mình đã nói nhầm. Một điều cũng khá quan trọng là mọi người có thể hiểu sai”.

HLV Southgate, cùng với trợ lý Steve Holland, đã ký hợp đồng gia hạn hai năm một năm trước, kéo dài đến sau Euro 2024 tại Đức.

Hiệp hội bóng đá Anh (FA) – cùng với đội hình “Tam sư” – đang rất muốn bộ đôi này ở lại. Trận đấu tiếp theo của đội tuyển Anh là trận vòng loại Euro 2024 gặp Ý vào tháng 3. Nếu Southgate ra đi, FA sẽ rơi vào tình thế ác mộng vì chưa lựa chọn được chính xác người kế nhiệm.

HLV 52 tuổi nói thêm: “Sau mỗi giải đấu, tôi đã ngồi lại với mọi người ở FA và nói chuyện về mọi thứ và tôi nghĩ đó là quy trình phù hợp để tiếp tục thực hiện”.

“Thật khó để thực sự suy nghĩ thấu đáo mọi việc trong vài tuần tiếp theo. Nó lấy đi rất nhiều năng lượng của bạn và bạn có quá nhiều thứ phải suy nghĩ. Dù thế nào thì tôi cũng muốn đưa ra quyết định đúng đắn. Tôi không nghĩ bây giờ là lúc để đưa ra quyết định như vậy. Vài ngày tới cũng vậy, thật đấy”.

Ông Southgate cũng tiết lộ, ông không thể rũ bỏ nỗi thất vọng khi để thua Italia ở trận chung kết Euro 2020 trên chấm phạt đền.

Ông thừa nhận: “Tôi không nghĩ mình đã vượt qua được lần thua cuối cùng nhưng lần này hơi khác một chút, vì tôi không chắc chúng tôi có thể làm được gì hơn nữa".

Harry Kane được Gareth Southgate an ủi sau khi bỏ lỡ quả phạt đền. Ảnh: AP.

Các cầu thủ của đội tuyển Anh đã trở về nhà vào ngày 11/12 và bây giờ sẽ trở lại với các câu lạc bộ của họ.

HLV nói: “Tôi ít hối tiếc về toàn bộ sự việc. Trên sân khấu lớn, tôi biết phần còn lại của thế giới đang nhìn chúng tôi như thế nào. Cuối cùng, chúng tôi đã thất bại và tôi cũng phải chấp nhận điều đó”.

“Nhưng chúng tôi đang liên tục đứng đầu bảng của bóng đá châu Âu và thế giới. Nếu chúng tôi ở vị trí đó với chiều sâu đội hình mà chúng tôi có, thì đó là khoảng thời gian khó khăn và thú vị cho tuyển Anh”.

“Đây là thời điểm khó khăn cho tất cả mọi người và tôi nghĩ các cầu thủ đã thể hiện rất tốt. Họ đã chơi đúng cách và chúng tôi hy vọng mọi người đã tận hưởng mùa giải World Cup. Bây giờ chúng tôi có một số cầu thủ trẻ đã có kinh nghiệm thi đấu ở sân khấu lớn và là nòng cốt của đội. Họ sẽ gắn bó với nhau trong một thời gian dài”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gareth Southgate cân nhắc rời đội tuyển Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO