GĐ Sở VHTT&DL Quảng Trị lên tiếng việc tấm biển ‘nhắc’ khách mua vé đặt trước cầu Hiền Lương

Nghĩa Văn 19/07/2022 05:06

Ngày 18/7, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị đã có ý kiến xoay quanh việc tấm biển ghi nội dung “Yêu cầu quý khách mua vé trước khi vào tham quan di tích” cùng với barie đặt trước đường dẫn vào di tích cầu Hiền Lương.

Theo đó, những ngày qua nhiều du khách thập phương cảm thấy không hài lòng trước việc một biển ghi nội dung “Yêu cầu quý khách mua vé trước khi vào tham quan di tích” cùng với barie được đặt trước đường dẫn vào di tích cầu Hiền Lương.

Tấm biển “Yêu cầu quý khách mua vé trước khi vào tham quan di tích” cùng với barie đặt trước đường dẫn vào di tích cầu Hiền Lương.
Tấm biển “Yêu cầu quý khách mua vé trước khi vào tham quan di tích” cùng với barie đặt trước đường dẫn vào di tích cầu Hiền Lương.

Trong đó, có ý kiến cho rằng, cầu Hiền Lương - sông Bến Hải như là “địa chỉ đỏ” để giáo dục cho thế hệ sau này về quá khứ, lịch sử hào hùng của cha ông ta. Và, việc thu phí để có nguồn kinh phí tu bổ, cải tạo các điểm tham quan nói chung là cần thiết, nhưng nếu tất cả các địa điểm lịch sử đều có thu phí thì họ sợ rằng sẽ làm phai nhạt giá trị lịch sử.

Thậm chí, có người còn cho rằng, đó là hành động “cấm cản” người dân tham quan địa điểm lịch sử và ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển du lịch của địa phương.

Ngày 18/7, ông Lê Minh Tuấn, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị đã có những chia sẻ xoay quanh vấn đề này.

Cụ thể, ông vừa chỉ đạo Ban quản lý di tích đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải thu hồi bảng hiệu nói trên đặt ở đường dẫn vào cầu Hiền Lương.

Tấm biển đã “nhắc” du khách mua vé đặt trước đường dẫn đi vào di tích cầu Hiền Lương đã được thu hồi.
Tấm biển đã “nhắc” du khách mua vé đặt trước đường dẫn đi vào di tích cầu Hiền Lương đã được thu hồi.

Ông Tuấn cho hay, di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải với nhiều điểm tham quan như Kỳ đài, nhà lưu niệm, cầu cũ Hiền Lương…

Theo quy định của UBND tỉnh Quảng Trị, du khách đến tham quan sẽ phải mua vé với mức 50.000 đồng/lượt đối với người lớn và 20.000 đồng/lượt đối với trẻ em. Tuy nhiên, thời gian qua, lượng khách du lịch đến tham quan địa điểm này tăng cao, trong khi đó, nhân viên của Ban quản lý di tích lại ít người.

Nhiều đoàn khách khi đến di tích không mua vé để được chỉ dẫn các điểm tham quan mà đi thẳng ra khu vực cầu Hiền Lương nên Ban quản lý di tích mới đặt tấm biển như trên. Tấm biển ghi nội dung như trên là để tham quan các điểm chứ không phải chỉ riêng cầu Hiền Lương.

“Tuy nhiên, do tấm biển đặt ở đường dẫn vào di tích cầu Hiền Lương khiến du khách hiểu lầm”, ông Tuấn chia sẻ.

Cũng theo Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị, sau khi tấm biển với nội dung gây tranh cãi bị thu hồi, Ban quản lý di tích đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải sẽ cử một nhân viên túc trực tại đường dẫn vào di tích để hướng dẫn cho du khách đến tham quan.

Với 72 nghĩa trang liệt sĩ trên toàn tỉnh và có hàng chục điểm di tích lịch sử gắn liền với các cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, Quảng Trị được xem là “địa chỉ đỏ” để hàng ngàn người dân, du khách và thân nhân các anh hùng liệt sĩ tìm về thăm viếng.

Tìm về với mảnh đất từng chịu nhiều đau thương trong chiến tranh, mỗi thế hệ người dân đều bày tỏ lòng thành kính, tri ân đối với sự hy sinh của các bậc cha anh đi trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    GĐ Sở VHTT&DL Quảng Trị lên tiếng việc tấm biển ‘nhắc’ khách mua vé đặt trước cầu Hiền Lương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO