Ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam: Kiatisak sáng giá

Quang Minh 21/09/2017 07:55

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang tìm người thay thế HLV trưởng đội tuyển quốc gia sau khi HLV Hữu Thắng từ chức. Gần như chắc chắn VFF sẽ chọn HLV ngoại bởi những tiêu chí mà VFF đưa ra chẳng HLV nội nào lúc này có thể đáp ứng.

Trong số hàng loạt cái tên ngoại thì Kiatisak đang trở thành ứng viên sáng giá khi chiến lược gia trẻ tuổi này không còn muốn làm việc ở Thái Lan.

HLV Kiatisak.

Sau khi chia tay tuyển quốc gia Thái Lan, trước thời điểm diễn ra SEA Games 29, HLV Kiatisak Senamuang đã tìm được bến đỗ mới đó là CLB Port FC đang chơi tại giải vô địch quốc gia Thai League.

Việc HLV Kiatisak tuyên bố chia tay đội tuyển Thái Lan nằm trong dự đoán của nhiều người, khi HLV trẻ này chịu rất nhiều sức ép trong thời gian qua. Đội tuyển Thái Lan đang có kết quả rất kém tại vòng loại cuối World Cup 2018 và đã hết cơ hội giành vé vào vòng chung kết.

Chia tay ĐTQG, “Sắc” vẫn tiếp tục làm việc ở Thái Lan, nhưng cái duyên với bóng đá xứ Chùa Vàng dường như đã sắp hết. Kể từ khi nhận lời dẫn dắt đội bóng mới thăng hạng, nhà cầm quân 43 tuổi đối mặt không ít khó khăn mà điển hình là chuỗi trận không thành công thời gian qua. Sau 9 trận ở Thai League, Port FC chỉ giành vẻn vẹn đúng 1 trận thắng trong khi đã thua tới 5, hòa 3.

“CLB không có thành tích tốt và tôi là người chịu trách nhiệm về điều này. Nếu Port FC không cải thiện được tình hình, tôi sẽ nộp đơn từ chức”- Kiatisak tuyên bố.

Nếu Kiatisak từ chức, đây sẽ là thông tin vui với VFF bởi sau khi HLV Hữu Thắng từ chức, một trong những cái tên đầu tiên mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam nghĩ tới là Kiatisak, do ông đã rất thành công với ĐTQG Thái Lan và U23 Thái Lan trên băng ghế huấn luyện.

Trong bốn năm dẫn dắt các đội tuyển xứ chùa vàng, Kiatisak đạt thành tích xuất sắc với 2 lần vô địch SEA Games và 2 lần đăng quang tại AFF Cup.

Cùng với đó, ông giúp U23 Thái Lan lọt vào bán kết ASIAD 16 và đưa ĐTQG nước này đi tới vòng đấu loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Đây là thành tích mà Kiatisak có thể tự hào bởi chưa có HLV trẻ nào trong khu vực có thể làm tốt như vậy chỉ trong một thời gian ngắn.

Hiểu biết, thông thuộc bóng đá Việt Nam hay Đông Nam Á, “Sắc” còn có thâm tình với bầu Đức. Khi chia tay đội tuyển Thái Lan, HLV Kiatsak từng nói rằng có nhiều đội bóng trong khu vực đã mời ông về dẫn dắt, nhưng ưu tiên số 1 của chiến lược gia này sẽ là Việt Nam. Bầu Đức cũng từng tuyên bố ông muốn có Kiatisak lúc nào cũng được!.

Nếu Kiatisak ứng cử vào chiếc ghế nóng tuyển Việt Nam, hẳn nhiên Zico Thái vẫn bê theo ê-kíp của mình, thay vì chấp nhận để VFF “dựng” đội ngũ trợ lý. Trong khi đó, VFF tuyên bố, khoản lương dành cho người kế nhiệm HLV Hữu Thắng mà họ cáng đáng được nằm trong khoảng 15.000 USD/ tháng.

Có điều nếu thật sự “Sắc” thiện chí muốn trở lại Việt Nam hành nghề, VFF vẫn có chiếc chìa khoá để gỡ khó: bầu Đức. Bầu Đức đã xin rút lui khỏi VFF và chờ tới tháng 3 năm tới sẽ chính thức thôi vị trí phó chủ tịch. Nhiều người dự đoán bầu Đức muốn kéo Kiatisak về HAGL, chứ không phải là tuyển Việt Nam.

Nhưng cũng không loại trừ khả năng, bầu Đức vẫn dành “Sắc” cho chiếc ghế đội tuyển. Đơn giản bởi bầu Đức còn mặn mà với tham vọng nâng tầm lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...Nếu là một HLV khác lên, những cầu thủ tài năng này hoàn toàn có thể bị loại.

Nếu cả VFF và HLV Kiatisak quyết tâm “kết duyên”, việc giải phóng hợp đồng với Thai Port FC là điều hoàn toàn có thể. Nếu Kiatisak nhận lời, chắc chắn vẫn sẽ nhận được sự ủng hộ của ông bầu phố Núi Đoàn Nguyên Đức.

Hy vọng, mối lương duyên của “Zico Thái” và bóng đá Việt Nam vẫn chưa hết, và biết đâu bóng đá Việt Nam sẽ có một chương mới dưới thời HLV tài năng bậc nhất khu vực?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam: Kiatisak sáng giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO