Ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm, Phú Yên giãn cách xã hội toàn tỉnh

23/07/2021 09:28

Chiều 22/7, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đã ký quyết định giãn cách xã hội 15 ngày theo Chỉ thị 16 trên địa bàn toàn tỉnh Phú Yên.

Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại TX Sông Cầu, Phú Yên.

Chiều 22/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cho biết tỉnh này đã ghi nhận thêm 17 trường hợp mắc SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm ở tỉnh này lên 1.017 người.

Trong đó, TP Tuy Hòa và huyện Phú Hòa là hai địa phương có số ca mắc lớn nhất, tương ứng là 581 và 179 ca. Trong ngày có thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong, là BN18707 (94 tuổi, ở phường 1, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) và BN 72772 (71 tuổi, ở khu phố Phú Hiệp 1, phường Hòa Hiệp Trung, TX Đông Hòa, Phú Yên).

Cũng trong chiều 22/7, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đã ký quyết định giãn cách xã hội 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh Phú Yên để triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Thời gian giãn cách bắt đầu từ 0 giờ ngày 23/7.

Đối với TP Tuy Hòa, huyện Phú Hòa và một số địa phương thuộc các huyện Tuy An, sơn Hòa, Sông Hinh, TX Đông Hòa đang áp dụng biện pháp giãn cách cần kịp thời điều chỉnh để áp dụng theo các quy định tại Chỉ thị 16.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 các địa phương quán triệt tổ chức thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, đảm bảo thực hiện nghiêm túc đối với từng địa bàn, khu vực quản lý.

UBND tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, nhất là bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân, đặc biệt là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người mất công ăn việc làm do dịch bệnh.

Đồng thời, yêu cầu các địa phương bảo đảm tốt nhất tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm sản xuất, lưu thông hàng hóa an toàn từng đơn vị, địa phương với các địa phương khác, chỉ cho phép hoạt động sản xuất kinh doanh đối với các cơ sở thuộc nhóm danh mục được phép hoạt động đáp ứng yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm, Phú Yên giãn cách xã hội toàn tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO