Giả dạng phụ nữ, Taliban lại tấn công trường học

Thế Tuấn (Nguồn: Daily mail Reuter) 03/12/2017 06:30

Hãng thông tấn nhà nước Pakistan ngày 2/12 cho biết: Ngày 1/12, nhóm phiến quân khủng bố Taliban đã tấn công vào Học viện Nông nghiệp Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan, giết chết 9 người, 35 người khác bị thương.


Cảnh sát và lực lượng cứu hộ bên ngoài khuôn viên Học viện Nông nghiệp Peshawar.

Theo cảnh sát trưởng thành phố Peshawar- ông Tahir Khan, 4 tay súng Taliban đã giả dạng phụ nữ Hồi giáo với những tấm khăn trùm đầu, ngồi trên một chiếc Comanca, bắn bị thương nhân viên bảo vệ rồi xông vào bên trong, xả đạn. Nhóm khủng bố đã đấu súng với lực lượng an ninh tại khu vực làm việc của ban lãnh đạo học viện. 2 cảnh sát đã thiệt mạng. Cả nhóm 4 kẻ khủng bố đều bị tiêu diệt. Tuy nhiên, cuộc tấn công đã khiến người dân trong vùng khiếp sợ.

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát và quân đội đã được điều động tới bao vây học viện này. Theo cơ quan Y tế Peshawar, 6 người đã chết ngay tại hiện trường, 3 người khác thiệt mạng sau khi được điều trị tại bệnh viện Khyber. 35 người bị thương đang được điều trị tích cực, trong số đó có ít nhất 5 người bị tiên lượng xấu.

Taliban sau đó lên tiếng thừa nhận đã thực hiện vụ tấn công. Kẻ được cho là người phát ngôn của Taliban, Mohammad Khorasani, cho biết mục tiêu chính của chúng là nhằm vào nơi đồn trú an toàn của Cơ quan Tình báo liên ngành (ISI) thuộc quân đội Pakistan.
Trước đó, tháng 12-2014, phiến quân Taliban cũng đã tiến hành một cuộc tấn công vào một trường học vùng biên giới Pakistan, giết chết 134 học sinh.

Cuộc thảm sát đã khiến người dân hết sức lo sợ. Người ta cũng không quên một cuộc tấn công khủng bố khác của Taliaban, vào ngày 20-1-2016, khiến 20người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương. Cuộc tấn công cũng nhắm vào một cơ sở giáo dục- trường đại học Bacha Khan tại thành phố Charsadda thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa ở phía tây bắc Pakistan. Nhóm tấn công cũng gồm 4 tay súng. Trong số những người thiệt mạng có một giáo sư của khoa Hóa.

Cuộc tấn công khủng bố này được Daily Pakistan mô tả là rất dữ dội. Hàng trăm sinh viên bị truy đuổi trong khuôn viên nhà trường. Một đơn vị đặc nhiệm của chính phủ được điều tới, trực thăng vũ trang quần thảo trên bầu trời. Khi xảy ra vụ tấn công khủng bố, trong trường có khoảng 3.000 sinh viên cùng với khoảng 600 khách mời đến tham dự một cuộc thi thơ do nhà trường tổ chức.

Như vậy, cả 3 vụ khủng bố kể trên, phiến quân Taliban đều nhắm vào trường học. Đó là hành vi hết sức dã man và có chủ đích gây hoảng loạn xã hội ở cấp độ cao- theo Reuter.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả dạng phụ nữ, Taliban lại tấn công trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO