Giả danh lãnh đạo tỉnh để lừa đảo trên Internet

Tâm Lê 01/10/2021 21:33

Công an tỉnh Hải Dương cảnh báo về việc giả danh Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng để lừa đảo trên không gian mạng.

Trước đó, vào ngày 26/9, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện đối tượng tạo lập tài khoản Gmail với tên hiển thị T.T.H, tên đăng nhập: tth.haiduong.gov@gmail.com, đồng thời có ảnh nền giống ảnh của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.

Các đối tượng này đã sử dụng Gmail này để gửi thư đến các tài khoản e-mail của lãnh đạo các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh Hải Dương nhờ chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp.

Theo nhận định của Công an tỉnh Hải Dương, đây là phương thức, thủ đoạn mới lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng. Việc này ảnh hưởng xấu đến uy tín của lãnh đạo, gây mất an ninh, trật tự tại địa phương.

Hiện, đối tượng giả danh đang được điều tra. Tuy nhiên, cơ quan Công an đã cảnh báo để các đơn vị không bị nhầm lẫn, dẫn đến việc bị kẻ xấu lừa tiền.

Công an tỉnh Hải Dương đề nghị công dân khi gặp trường hợp tương tự, thông báo cho công an cấp huyện trên địa bàn hoặc Trung tâm thông tin chỉ huy (ĐT: 0220.3852365) hoặc Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương (ĐT: 069.2829515, 069.2829516) để được hỗ trợ giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả danh lãnh đạo tỉnh để lừa đảo trên Internet

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO