Giả danh người thân công nhân tử nạn tại Rào Trăng 3 để 'xin tiền'

Văn Dũng 23/10/2020 15:44

Một số tài khoản trên mạng xã hội Facebook đã giả danh người thân của gia đình công nhân tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 để kêu gọi ủng hộ nhằm chiếm đoạt.

Ngày 23/10, chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, trú thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) là vợ của công nhân bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 cho biết, sau khi báo chí thông tin vụ việc gia đình chị bị kẻ xấu lừa lấy 100 triệu đồng tiền ủng hộ thì trên mạng xã hội Facebook lại tiếp tục xuất hiện nhiều tài khoản giả danh người thân của gia đình để kêu gọi ủng hộ.

Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng kẻ gian nhẫn tâm lợi dụng để lừa đảo.

Theo chị Thảo, hiện tại có một số tài khoản Facebook mạo danh người thân, nhắn tin, kêu gọi ủng hộ chị số tiền lớn. Một tài khoản Facebook không quen biết nhưng lại nhắn tin với bạn bè, người thân của chị với nội dung tiếp nhận tiền ủng hộ.

Tài khoản này nhắn hiện đang cần 50 triệu đồng để tổ chức lo hậu sự cho chồng chị Thảo. Ngoài ra còn nhắn rằng chị vẫn còn nợ tiền xây nhà cách đây khoảng 6 năm trước nên mong muốn nhận được sự ủng hộ qua tài khoản của họ và hứa sẽ chuyển cho chị Thảo khi đã kêu gọi đủ tiền.

“Rất nhiều người đã lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của gia đình tôi nhằm kêu gọi ủng hộ rồi trục lợi. Do vậy, để tránh bị lừa, các mạnh thường quân có thương cảm hỗ trợ cho gia đình hãy xác minh thông tin chính xác qua số điện thoại của gia đình là 0378508699”, chị Thảo chia sẻ.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, ngày 20/10, Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) nhận được đơn trình báo của vợ anh Lộc (nạn nhân tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3) là chị Lê Thị Thu Thảo ( trú thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô) về việc bị kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt số tiền gia đình chị được ủng hộ.

Theo đó, trưa cùng ngày, một số điện thoại lạ gọi vào số máy của chị Thảo và giới thiệu tên là Nghị, trú tại TP Đà Nẵng. Người này đã động viên, chia sẻ, đồng thời còn xác nhận xem có đúng số điện thoại và số tài khoản của chị Thảo hay không, sau đó gửi một tin nhắn, gắn thêm một đường link đề nghị chị Thảo nhập thông tin cá nhân vào đường link đó.

Người này nói là tiền từ nước ngoài chuyển về, phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền và cũng hướng dẫn chị chi tiết từng bước. Sau đó, chị đã sử dụng một chiếc điện thoại khác để đăng nhập vào đường link này, làm đúng như hướng dẫn.

Tuy nhiên, trong lúc nói chuyện thì tài khoản của chị 2 lần bị trừ mất tổng cộng 100 triệu đồng và chỉ khi kết thúc cuộc gọi, chị mới phát hiện ra.

Đến lần thứ 3, người này gọi điện đến nhưng vì sợ nên chị Thảo không bắt máy nữa. Do tắt máy nên số tiền 50 triệu đồng bị rút lần 3 giao dịch không thành công nên trả lại vào tài khoản.

Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra để truy tìm kẻ gian đã lừa đảo và chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng của chị.

Trong khi đó, phía ngân hàng sẽ tạm ứng số tiền 100 triệu đồng để gia đình trang trải cho cuộc sống. Sau đó sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng truy tìm ra kẻ xấu để thu hồi số tiền 100 triệu đồng bị chiếm đoạt trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả danh người thân công nhân tử nạn tại Rào Trăng 3 để 'xin tiền'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO