Giả danh phóng viên VOV tống tiền doanh nghiệp

Theo VOV 07/10/2016 17:02

Các đối tượng giả danh phóng viên Báo điện tử VOV (VOV.VN) đòi doanh nghiệp chi tiền để không đăng bài phản ánh tiêu cực.

Giả danh phóng viên VOV tống tiền doanh nghiệp

Bệnh viện đa khoa Hoàng An nơi các đối tượng giả danh phóng viên VOV.VN đến "vòi" tiền.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đang thụ lý hồ sơ, điều tra làm rõ vụ giả danh phóng viên Báo Điện tử VOV (VOV.VN) của Đài Tiếng nói Việt Nam và một báo khác đi cưỡng đoạt tiền của bệnh viện đa khoa Hoàng An ở thành phố Thái Bình.

Trung tá Cao Giang Nam, Phó Trưởng Công an thành phố Thái Bình cho biết, từ hôm qua và hôm nay (7/10) Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Thái Bình đang thụ lý hồ sơ, điều tra xác minh thông tin liên quan đến đối tượng Nguyễn Minh Tuyết, sinh ngày 10/10/1975, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và tạm trú tại số nhà 15, ngõ 2 phố Đại Từ, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội cùng với hai đối tượng khác tự xưng là phóng viên Báo Điện tử VOV thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam và Báo kinh doanh và pháp luật đến Bệnh viện đa khoa Hoàng An, có địa chỉ tại số 786, phố Lý Bôn, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình để làm việc và đã có hành vi tống tiền bệnh viện này.

Các đối tượng đòi khoản tiền 20 triệu đồng để không đăng những vi phạm của bệnh viện lên báo.

Theo đó, các đối tượng Nguyễn Minh Tuyết, Phạm Quang Huy và Đức Anh ngày 6/10/2016 đã liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hoàng An để đến làm việc với bệnh viện theo đơn thư tố cáo về những sai phạm của bệnh viện trong việc khám chữa bệnh.

Tại đây, các đối tượng nói với lãnh đạo bệnh viện là đã đóng giả bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại đây trong nhiều ngày trước đó và đã quay được clip về việc vi phạm quy trình khám chữa bệnh.

Các đối tượng “ra giá” và bệnh viện đã chấp nhận “chung chi” cho ba đối tượng Tuyết, Huy và Đức Anh số tiền là 20 triệu đồng để được “bỏ qua sự việc”.

Tiếp đó, chiều cùng ngày, các đối tượng này tiếp tục hẹn lãnh đạo bệnh viện đa khoa Hoàng An ra quán cafe để nói chuyện công việc.

Tại đây, các đối tượng Tuyết, Huy và Đức Anh tiếp tục yêu cầu lãnh đạo bệnh viện Hoàng An phải ký “hợp đồng tuyên truyền, quảng bá” về bệnh viện trên báo chí với số tiền là 5.000.000 đồng trên mỗi tờ báo.

Trong lúc đang “giao dịch” thì công an thành phố Thái Bình đến lập biên bản và mời các đối tượng này về công an thành phố làm việc. Tại đây, đối tượng Tuyết khai loanh quanh, lúc giới thiệu ở cơ quan báo chí này, lúc lại cơ quan báo chí khác.

Theo trung tá Cao Giang Nam, hành vi của các đối tượng nói trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có dấu hiệu tội lừa đảo, chiếm đoạt tiền, tài sản của người khác.

“Ở đây, rõ ràng cô ta không phải là người của VOV mà lại đi giới thiệu và tự nhận là người của VOV thì đấy đã là vi phạm pháp luật rồi…”, trung tá Cao Giang Nam cho biết.

Đến thời điểm này, Báo Điện tử VOV-Đài Tiếng nói Việt Nam khẳng định, báo không có phóng viên nào có tên Nguyễn Minh Tuyết và cũng không cử phóng viên nào về công tác tại Thái Bình. Đài Tiếng nói Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình, Công an thành phố Thái Bình điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiều nay, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Lưu Vinh, Tổng biên tập Báo Kinh doanh và pháp luật thừa nhận có ký giấy giới thiệu hai người là Phạm Quang Huy và Đức Anh đến Sở Tài Nguyên-Môi trường và Sở Y tế Thái Bình làm việc.

Hai người này mới được báo nhận về làm việc và đang trong quá trình thử việc 3 tháng, trong đó có một người mới được nhận về báo làm việc 3 ngày.

Hiện Công an thành phố Thái Bình đang tiếp tục triệu tập các đối tượng nói trên đến công an thành phố để điều tra, xác minh làm rõ những thông tin liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả danh phóng viên VOV tống tiền doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO