Giá đất đường Chùa Bộc đắt ngang đất phố cổ, rao bán hàng trăm triệụ mỗi m2

Quang Lộc - Lê Khánh 30/08/2021 18:20

Sau thông tin phố Chùa Bộc được đền bù giải tỏa để mở rộng, giá nhà ở đây tăng cao ngất ngưởng. Hiện việc rao bán nhà đất ở khu vực này bắt đầu "nóng", có nơi chào bán ở mức hơn 600 triệu đồng/m2 đắt như đất ở phố cổ.

Nhà phố Chùa Bộc (quận Đống Đa) tăng giá mạnh có nơi hơn 600 triệu đồng.m2.

Mới đây, UBND Hà Nội phê duyệt giá đất làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hoàn thiện nút giao Chùa Bộc – Thái Hà. Giá đất tại tuyến phố này được phê duyệt cụ thể ở mức 47,1 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, theo khảo sát trên các trang đăng tin bất động sản, lượng tin rao bán nhà phố Chùa Bộc (quận Đống Đa) những ngày gần đây tăng mạnh, với mức giá chào bán bình quân khoảng 150 – 300 triệu đồng/m2. Thậm chí, có nơi lên tới 600 triệu đồng/m2, tương đương với giá đất phố cổ Hà Nội.

Nhà đất phố Chùa Bộc đang tăng giá từng ngày.

Cụ thể, một căn nhà 5 tầng nhà mặt phố Chùa có diện tích 143m2 mặt tiền 6m, đang giao bán với giá 72 tỷ đồng( trung bình khoảng hơn 500 triệu đồng/m2). Hiện nay căn nhà đang cho thuê làm cửa hàng với giá 6800 USD/ tháng.

Tùy vào vị trí mà giá nhà đất Chùa Bộc sẽ có mức giá khác nhau. Nếu là đất mặt tiền, phố có vị trí đẹp, thuận lợi kinh doanh thời mức giá từ khoảng 500 - 600 triệu đồng/m2. Đất trong ngõ hẹp, ô tô khó đi là khoảng 300 triệu đồng/m2.Đáng nói, một căn nhà gần 5 tầng, diện tích 48,2m2 ở vị trí đắc địa tại mặt phố Chùa Bộc được rao bán trên batdongsan.com.vn với giá 29 tỷ đồng (tương đương 602 triệu đồng/m2).

Được biết, dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà quy hoạch tại góc 1/4 nút giao, từ Học viện Ngân hàng đến cổng trường Đại học Công đoàn có tổng chiều dài trên 521m. Dự án gồm các hạng mục: nền, mặt đường, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè, tổ chức giao thông và các công trình phụ trợ khác.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 535 tỷ đồng, trong đó, hơn 470 tỷ đồng là dành cho chi phí giải phóng mặt bằng. Sau khi mở rộng, mặt đường tuyến phố Chùa Bộc trong nút giao sẽ rộng từ 23 - 30 m; đoạn từ Chùa Bộc đến phạm vi nút giao rộng từ 16 - 18 m; vỉa hè rộng trung bình 3 m.

Trước diễn biến giá tăng mạnh, nhiều ý kiến cho rằng, giá nhà tại Chùa Bộc sẽ còn tiếp tục tăng và không ít người sẽ tranh thủ “lướt sóng” để kiếm lời.

Nhiều chuyên gia BĐS cảnh báo, câu chuyện giá nhà đất “ăn theo” hạ tầng giao thông tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Một ví dụ điển hình là khi xây dựng dự án cầu Nhật Tân, giới đầu cơ đất lùng sục đẩy giá khiến đất khu vực Đông Anh "nóng" bất thường. Nhưng sau khi trải qua nhiều thăng trầm cuối cùng nhiều khu đất trong khu vực này cách đây chục năm có giá 40-60 triệu đồng/m2 đến nay vẫn nằm im.

Còn nhớ cách đây 3 năm, khi Hà Nội thông tin về 10 cây cầu bắc qua sông Hồng thì bất động sản ở khu vực có các cây cầu dự định đi qua lập tức bị giới đầu cơ đồn thổi dẫn đến giá đất tăng vọt. Khi đó, một lô đất 60m2 nằm tại đường Thạch Cầu (Long Biên, Hà Nội) - nơi dự kiến có cầu Trần Hưng Đạo đi qua được rao bán với giá 2,7 tỷ đồng. Nhưng đến nay, theo khảo sát, những lô đất tương đương trong khu vực này cũng chỉ đang rao bán với mức như cũ mà vẫn chưa thể thoát hàng.

Tương tự, thông tin cầu Hồng Hà sẽ được xây dựng, kết nối giao thông đi lại từ Đan Phượng tới Mê Linh cũng khiến giá bất động sản ở hai khu vực này sôi sục. Đất ngoài mặt ngõ to ở Đan Phương lên tới 50 triệu đồng/m2, các dự án tại Mê Linh bị đắp chiếu từ cách đây 10 năm cũng bỗng “hồi sinh”.

Theo các chuyên gia, chuyện dự án làm cầu, làm đường mở đến đâu, bất động sản “sốt” tới đó là thực trạng nhiều năm nay và cũng có nhiều nhà đầu tư nhờ đón sóng từ những chính sách xây dựng hạ tầng đã trúng đậm. Tuy nhiên, ngược lại hiện nay có nhiều dự án hạ tầng đến khi khởi công hoặc khánh thành lại không tạo giá trị cao như nhà đầu tư mong đợi.

Bởi thực tế thời gian chuẩn bị dự án rất lâu, đến khi chính thức thì mọi giá trị gia tăng, trong đó có cả giá kỳ vọng đều đã được “cơn sốt” trước đó cộng hết vào. Thực tế cho thấy rất nhiều nhà đầu tư sau mua bị om vốn, thậm chí lỗ lớn.

Nhiều chuyên gia khác cũng cho rằng, nếu muốn "ăn theo" hạ tầng thì các nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ thời hạn triển khai dự án, những yếu tố có thể cộng vào giá, kể cả mức tăng kỳ vọng để biết mức giá đó còn hấp dẫn hay không. Đồng thời căn cứ vào nhu cầu thực tế, tiềm lực của địa phương đó có thể phát triển kinh tế, đô thị, thị trường bất động sản được hay không rồi mới quyết định xuống tiền.

Bởi không phải bất cứ dự án hạ tầng nào cũng có thể giúp thị trường bất động sản phát triển, nhất là đối với các địa phương không có tiềm năng. Thực tế, nhiều nơi hạ tầng thênh thang nhưng lại không phát triển được đô thị do không có tiềm lực để đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá đất đường Chùa Bộc đắt ngang đất phố cổ, rao bán hàng trăm triệụ mỗi m2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO