Gia đình cụ Hoàng Thị Minh Hồ dành tiền viếng ủng hộ đồng bào gặp khó khăn

H.Nhi Ảnh: Quang Vinh 27/11/2017 16:20

Chiều 27/11, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ từ gia đình cụ Hoàng Thị Minh Hồ, là phu nhân cụ Trịnh Văn Bô (nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Hành chính Hà Nội) số tiền là 200 triệu đồng.


Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận tiền ủng hộ đồng bào miền Trung từ gia đình cụ Hoàng Thị Minh Hồ.

Chia sẻ tại buổi tiếp nhận, người nhà cụ Hoàng Thị Minh Hồ (nguyên Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam) cho biết, thực hiện ý nguyện của cụ, gia đình dành một phần số tiền phúng viếng cụ ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra. Số còn lại dành tặng quỹ khuyến học hoặc hỗ trợ học sinh, sinh viên, trẻ em nghèo vượt khó.

Đặc biệt tới đây Quỹ Hoàng Thị Minh Hồ sẽ ra đời, hằng năm sẽ phối hợp với Mặt trận trao ủng hộ cho các gia đình gặp thiên tai, bão lũ.

Bên cạnh đó, Quỹ sẽ sử dụng kinh phí để tạo nên mái nhà ấm cho các gia đình khó khăn, ủng hộ cho các cháu học sinh nghèo học giỏi 3 năm học PTTH, để các cháu vững bước vào Đại học và tạo nên những trí thức, những doanh nhân giỏi làm giàu cho Tổ quốc. Quỹ cũng dành kinh phí giúp các sinh viên khởi nghiệp khi có dự án khả thi.

Xúc động trước tấm lòng của gia đình cụ Hoàng Thị Minh Hồ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh ghi nhận, với tấm lòng luôn luôn phát huy truyền thống, gia đình đã có nghĩa cử cao đẹp cũng giống như trước đây cụ Trịnh Văn Bô và cụ Hoàng Thị Minh Hồ đã thể hiện tấm lòng của người Việt Nam đối với dân tộc, với đất nước.


Quang cảnh buổi tiếp nhận.

Theo Phó Chủ tịch, việc gia đình đến với Mặt trận để ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do cơn bão số 12 vừa gây ra là việc làm đầy cảm kích. "Rất cảm ơn gia đình đã luôn luôn tin tưởng vào Mặt trận. Hai cụ Trịnh Văn Bô và Hoàng Thị Minh Hồ hết sức ủng hộ cho Mặt trận Việt Minh trước đây, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đến nay, gia đình lại tiếp tục phát huy truyền thống đó, tin tưởng và gắn bó với Mặt trận.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh hứa sẽ chuyển tình cảm và tấm lòng của gia đình tới đồng bào lũ lụt, vùng bị ảnh hưởng thiên tai trong thời gian vừa qua.

Phó Chủ tịch cũng mong muốn gia đình cụ Trịnh Văn Bô và cụ Hoàng Thị Minh Hồ luôn giữ truyền thống đoàn kết, nuôi dưỡng các thành viên của dòng họ Trịnh tiếp nối truyền thống của gia đình, làm vẻ vang thêm dòng họ của cụ Trịnh Văn Bô và cụ Hoàng Thị Minh Hồ trước đây.

Cụ Hoàng Thị Minh Hồ sinh năm 1914, tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, thường trú tại 24 Nguyễn Gia Thiều, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, từ trần hồi 23h20 phút ngày 5/11/2017 tại địa chỉ 34 Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội, hưởng thọ 104 tuổi. Cụ Minh Hồ, nguyên Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội là phu nhân cụ Trịnh Văn Bô (nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Hành chính Hà Nội). Gia đình cụ có công với dân tộc và cách mạng. Cụ Hoàng Thị Minh Hồ đã được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Kinh doanh phát đạt trong lĩnh vực tơ lụa những năm 40 của thế kỷ trước, gia đình cụ Trịnh Văn Bô - Hoàng Thị Minh Hồ đã ủng hộ cho Chính phủ 5.147 lượng vàng, tương đương với 2.000.000 đồng Đông Dương (thời giá lúc đó).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình cụ Hoàng Thị Minh Hồ dành tiền viếng ủng hộ đồng bào gặp khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO