Gia đình Nhâm Mạnh Dũng: Bố đi cày thuê, mẹ làm công nhân

Duy Hưng 23/05/2022 16:42

Gia đình “người hùng” SEA Games 31 sống trong một ngôi nhà giản dị ở một làng quê cũng rất bình dị là xóm 5, thôn Thanh Long, xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Ngoài bố mẹ, cầu thủ 22 tuổi có một anh trai và còn bà nội nay đã ngoài 90 tuổi…

Rạng sáng nay (23/5), vợ chồng ông Nhâm Văn Ngoan (50 tuổi), bà Vũ Thị Thương (45 tuổi) mới về đến nhà ở Thái Bình.

Đêm trước, cả gia đình ông bà lên Hà Nội, có mặt ở SVĐ Quốc gia Mỹ Đình cổ vũ, được chứng kiến cậu con trai út của gia đình - cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng cùng đồng đội chiến thắng thuyết phục đội tuyển U23 Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31, bảo vệ ngôi vô địch.

Với ông bà, vui hơn khi con trai mình chính là cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới U23 Thái Lan, góp phần quan trọng làm nên chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Ngôi nhà gia đình người thân của Nhâm Mạnh Dũng đang sinh sống tại Thái Bình.

Về muộn, cả đêm không ngủ, phần vì quá đỗi vui mừng, hạnh phúc phần vì không còn thời gian để ngủ, nhưng đầu giờ sáng nay bà Thương, như thường lệ vẫn tới Công ty Hiền Lương, trong KCN Gia Lễ ở gần nhà để làm công việc của một công nhân.

Ông Ngoan thì khác một chút, không ra đồng như thường lệ mà dậy sớm quét dọn nhà cửa, bắc nước, pha trà. Bởi, như lời ông “từ sáng đến giờ rất đông anh em, họ hàng, xóm giềng, lãnh đạo xã, thôn đến chúc mừng, chung vui".

Cha cầu thủ cho hay, vợ chồng ông có hai cậu con trai, lớn là Nhâm Thành Trung (28 tuổi), út là Nhâm Mạnh Dũng.

“Bà nội các cháu nay đã ngoài 90 nhưng vẫn còn mạnh khỏe”, ông chia sẻ.

Ông Nhâm Văn Ngoan, cha của cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng.

Như số đông bà con thôn Thanh Long, như số đông người dân quê lúa Thái Bình, vợ chồng ông Ngoan quanh năm gắn với đồng ruộng. Sức khỏe tốt nên ngoài cấy mấy sào ruộng, mấy năm qua ông Ngoan đầu tư sắm thêm chiếc máy cày, máy gặt để cày thuê, gặt thuê cho bà con địa phương lấy thêm thu nhập.

Còn vợ ông, bà Thương, kể từ khi tỉnh Thái Bình có chủ trương đưa công nghiệp về nông thôn, bà xin đi làm công nhân. Sáng nay, khi vừa đến Công ty Hiền Lương, bà Thương được lãnh đạo nơi làm việc tặng hoa, tặng quà, xem niềm vui của gia đình người lao động là niềm vui chung của cả công ty.

Sáng nay, khi đến công ty làm việc, bà Vũ Thị Thương, mẹ cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng được lãnh đạo công ty tặng hoa, quà; chúc mừng, chia vui với niềm vui của gia đình bà.

Nói riêng về cậu út, người cha cho hay, từ bé Dũng đã rất thông minh, học giỏi và mê đá bóng. "Mới ba, bốn tuổi, đang học mầm non nhưng thấy cháu nó đã rất yêu bóng đá, lúc nào cũng quấn quýt với quả bóng. Đến năm lớp 5 thì Dũng được vào đội tuyển bóng đá của trường, của cụm, sau đó được tuyển lên Trường năng khiếu thể thao của tỉnh, ở trên TP Thái Bình. Cháu nó bắt đầu xa nhà từ đó!”, người cha nhớ lại.

Ông Đặng Thế Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện Thể dục thể thao (thuộc Sở VH-TT và DL Thái Bình) thì nhớ rằng, năm 2011, đang phụ trách bộ môn bóng đá của Trường Năng khiếu Thể dục thể thao Thái Bình, xem cậu bé Nhâm Mạnh Dũng thi đấu ở Giải bóng đá nhi đồng toàn tỉnh ông đã kinh ngạc trước khả năng chơi bóng của cậu bé khi ấy mới đang học lớp 5, trường làng. Sau giải này, Dũng được chọn lên, vừa theo học văn hóa và học đá bóng ở Trường Năng khiếu Thể dục thể thao của tỉnh, được tham dự giải vô địch U11 toàn quốc, tổ chức trong Đắk Lắk; hai năm sau thì được tuyển lên đội trẻ Viettel…".

Đặc biệt, theo ông Đặng Thế Dũng, ngày bé, tân vô địch bóng đá SEA Games 31 không chỉ đá bóng hay mà còn học văn hóa rất giỏi. “Khi chuyển lên học ở Trường năng khiếu thể thao, theo chương trình học, Dũng và các bạn cứ một buổi học đá bóng, một buổi học văn hóa. Tôi chính là người đưa Dũng đi thi học sinh giỏi Toán cấp thành phố và lần ấy cậu ấy đoạt giải Ba”, người phát hiện ra tài năng đá bóng của Nhâm Mạnh Dũng khi còn bé thông tin; thêm rằng, việc Dũng học văn hóa rất tốt khiến lúc đầu nhà trường gặp khó khăn trong việc thuyết phục bố mẹ Dũng cho em đi theo con đường đá bóng chuyên nghiệp, phải dày công thuyết phục mới được ông bà Ngoan đồng ý…

“Thực tế cho thấy, thường những cầu thủ học giỏi, nhất là những môn tự nhiên như Dũng thì khi đá bóng sẽ có lối đá thông minh, khoa học", Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện Thể dục thể thao tỉnh Thái Bình nhìn nhận.

Cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng sau phút ghi bàn đêm qua, 22/5.

Cùng tập thể cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể địa phương đến chung vui với gia đình ông Ngoan sáng nay, ông Phạm Công Luận, Chủ tịch UBND xã Đông Hoàng chia sẻ: "Chiến thắng của đội U23 Việt Nam đêm qua là niềm tự hào của cả dân tộc, bàn thắng của Dũng là niềm tự hào của quê hương, gia đình, dòng họ”.

"Cấp ủy, chính quyền địa phương dự định sẽ cùng gia đình tổ chức một buổi vinh danh thành tích của cháu Dũng kết hợp với hoạt động khuyến học, khuyến tài. Rất tiếc, theo lịch thi đấu, đội tuyển chỉ được nghỉ ít ngày sau đó lại ra nước ngoài thi đấu nên việc vinh danh cháu phải lùi lại”, ông Phạm Công Luận tiếc nuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình Nhâm Mạnh Dũng: Bố đi cày thuê, mẹ làm công nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO