Gia đình NSND Trần Nhượng: Con trai, con gái đều thành danh trên màn ảnh

Thảo Vy 14/03/2022 08:23

NSND Trần Nhượng là một trong những “cây đa, cây đề” ở mảng sân khấu và cả dòng phim truyền hình đất Bắc. Ngoài công việc diễn viên, ông còn làm đạo diễn, công tác ở Đoàn kịch Công an nhân dân và mang hàm Đại tá. Thế nhưng, it ai biết gia đình NSND Trần Nhượng có con trai và con gái đều thành danh trên màn ảnh.

Sự nghiệp thăng hoa

NSND Trần Nhượng được đông đảo khán giả biết đến khi thành công sau loạt dự án phim như: “Chủ Tịch Tỉnh”, “Người Phán Xử”, “Mê Cung”, “Sinh Tử”, “Khi Đàn Chim Trở Về”,” Cảnh Sát Hình Sự”.. và hiện tại là “Bão Ngầm” đang được phát vào khung giờ vàng trên kênh VTV1.

Chân dung NSND Trần Nhượng.

NSND Trần Nhượng sinh năm 1952 tại Hải Dương trong một vùng quê nghèo, gia đình ông thuần nông. Ông trưởng thành từ Đoàn ca múa kịch Hải Hưng và có nhiều vai diễn để lại ấn tượng cho khán giả cả sân khấu lẫn truyền hình từ những năm 80 của thế kí trước.

Sau này, Trần Nhượng chuyển từ Hải Dương lên Hà Nội sinh sống và sinh hoạt trong Đoàn kịch Công an nhân dân. Từ đó ông bắt đầu gia nhập “ngành” từ đó ông ghi dấu ấn, đạt được những thành công ban đầu ở mảng sân khấu, Trần Nhượng bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực truyền hình và trở thành nam diễn viên nổi tiếng.

NSND Trần Nhượng đến với nghệ thuật nhờ cái duyên.

Dù là vai chính hay vai phụ, nam diễn viên 5X đều khiến tôi ấn tượng qua từng nét cử chỉ, biểu cảm hay giọng nói. Hầu hết các vai diễn của ông đều là phản diện, biến chất. Chính vì đóng quá đạt nên khi đi ra đường nhiều khán giả không phân biệt được nhân vật trong phim hay diễn viên ngoài đời.

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghệ thuật, NSND Trần Nhượng tâm sự, thuở bé ông đã chứng kiến tình cảm của nhân dân với nghệ sĩ và thường xuyên được xem những chương trình biểu diễn của nhiều đoàn nghệ thuật về sơ tán.

Ông ghi dấu trong lòng khán giả nhờ những vai phản diện.

Học xong cấp 3 ông đăng ký thi vào khoa Toán trường ĐH Tổng hợp Hà Nội nhưng không đỗ. Chẳng ngờ việc đó lại như một cái duyên đưa ông tới với niềm đam mê nghệ thuật khi lúc ấy Đoàn ca múa kịch Hải Hưng tuyển diễn viên. Dù ban đầu có chút ngại ngần nhưng nhờ có bạn động viên nên ông đã đi ứng tuyển.

Đúng là “nghề chọn người", ở thời điểm chạm ngõ với nghệ thuật, ông đã xuất sắc vượt qua các vòng tuyển chọn và trở thành diễn viên của Đoàn ca múa kịch Hải Hưng trong tâm trạng vừa mừng vừa lo vì bị gia đình ngăn cản. Thậm chí để theo nghệ thuật nam nghệ sĩ phải đánh đổi nhiều thứ, trong đó có cả việc phải lấy vợ.

Con trai và con gái đều thành danh

Hình ảnh gia đình NSND Trần Nhượng.

Sự nghiệp thăng hoa nhưng hôn nhân của NSND Trần Nhượng không được viên mãn. NSND Trần Nhượng đã qua “2 lần đò” nhưng hiện tại vẫn sống độc thân. Tuy nhiên, có lẽ đối với NSND Trần Nhượng có niềm tự hào vô cùng lớn là có 2 trong số 3 người con theo đuổi nghệ thuật và đều có dấu ấn trong lòng khán giả.

Đối với khán giả miền Bắc, không ai còn lạ lẫm gì đạo diễn, diễn viên Trần Bình Trọng – người con trai đầu của NSND Trần Nhượng. Anh từng được khán giả yêu thích nhờ dòng phim hài như “Làng ế vợ”, “Đại gia chân đất” hay vai Thiên Lôi trong “Gặp nhau cuối năm – Táo Quân…

Thỉnh thoảng, NSND Trần Nhượng lại góp mặt trong các dự án phim của con trai, nếu con trai sẵn sàng mời ông tham gia.

Trần Bình Trọng sinh năm 1972, gắn liền với nhiều vai diễn có vẻ ngoài quê mùa, xuề xòa đến tuềnh toàng, chân chất. Ngoại hình, phong thái của anh cũng được cho là quá khác biệt với bố và em gái.

Ở trên màn ảnh là vậy, nhưng ngoài đời anh rất đa tài, có thể đảm đương nhiều vị trí, từ diễn viên, biên kịch, đạo diễn…Anh còn là giám đốc của chính hãng phim do anh sáng lập và điều hành, chuyên sản xuất những sê-ri hài, nổi bật trong số đó chính là Đại gia chân đất.

Con gái xinh như hotgirl của NSND Trần Nhượng.

Ngoài Trần Bình Trọng, NSND Trần Nhượng còn có một cô con gái với người vợ thứ 2, cũng theo nghiệp diễn xuất của bố đó là diễn viên Jenna Anh Phương.

Anh Phương sinh năm 1996, vì đam mê diễn xuất từ nhỏ nên cô được bố ủng hộ. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, nữ diễn viên vào TP.HCM để lập nghiệp. Cô từng ra mắt MV ca nhạc cũng như góp mặt trong nhiều sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ nổi tiếng.

NSND Trần Nhượng tự hào vì 2 con theo đuổi nghiệp diễn xuất.

Nói đến niềm tự hào của mỗi bậc cha mẹ dành cho các con mình, NSƯT Trần Nhượng hạnh phúc bày tỏ: “Bất kỳ cha mẹ nào khi nhìn thấy con cái trưởng thành, làm được nhiều việc tốt cho bản thân, và để lại được những ấn tượng tốt cho mọi người, cũng sẽ đều cảm thấy tự hào. Tôi cũng vậy. Cũng tự hào như bao bậc làm cha, làm mẹ khác".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình NSND Trần Nhượng: Con trai, con gái đều thành danh trên màn ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO