Gia hạn giải quyết tố cáo vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố nhận tiền người vi phạm

Đoàn Xá 13/07/2020 14:05

Phó Giám đốc Công an TP HCM đã ký quyết định giao Thanh tra Công an TP HCM tiếp tục gia hạn giải quyết đơn tố cáo đối với thượng uý Huỳnh Tấn Minh, cán bộ đội CSGT Tân Sơn Nhất thêm 30 ngày.

Quyết định gia hạn của Công an TP HCM với vụ việc.
Quyết định gia hạn của Công an TP HCM với vụ việc.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP HCM đã ký quyết định số 1107/QĐ-CATP-TTra giao Thanh tra Công an TP HCM tiếp tục gia hạn giải quyết đơn tố cáo đối với thượng uý Huỳnh Tấn Minh, cán bộ đội CSGT Tân Sơn Nhất thêm 30 ngày (kể từ ngày 8/7, không kể ngày nghỉ). Người gửi đơn tố cáo là anh Thái Đăng Phú, hiện trú tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Trước đó, ngày 27/5, Công an TP HCM đã có quyết định thụ lý giải quyết tố cáo đối với đối với thượng úy Huỳnh Tấn Minh, cán bộ đội CSGT Tân Sơn Nhất. Thời gian giải quyết 30 ngày. Công an TP HCM cũng giao Thanh tra Công an TP HCM xác minh, làm rõ có hay không việc thượng úy Huỳnh Tấn Minh có hành vi kiểm tra xe vi phạm đã nhận, đòi tiền hối lộ với anh Phú. Tuy nhiên, sau thời gian trên vụ việc chưa được giải quyết theo nguyện vọng của người tố cáo.

Đến ngày 4/6, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của UBND TP HCM, trao đổi với báo chí về vụ việc CSGT Tân Sơn Nhất bị tố đòi tiền người vi phạm, ông Nguyễn Thế Lâm, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết: "Anh Thái Đăng Phú không nhớ mặt CSGT, số điện thoại gọi đòi tiền không liên lạc được, nên đến thời điểm hiện tại chưa kết luận được sự việc". Tuy nhiên, sau đó anh Thái Đăng Phú đã có đơn phản bác lại nội dung trên.

Trong đơn, anh Phú khẳng định: "Tôi khẳng định đây là sự bịa đặt, không đúng sự thật; bởi từ lúc tôi có đơn tố cáo đến giờ, chưa hề tổ chức cho tôi nhận dạng người cưỡng đoạt tiền tôi. Tôi khẳng định là tôi nhớ rất rõ mặt người CSGT cưỡng đoạt tiền tôi".

Anh Phú lý giải nguyên nhân nhớ rõ mặt CSGT đã cưỡng đoạt tiền là vì nhiều lý do: Bị CSGT tên Minh ép xe vào lề, thông báo lỗi, đòi 6,2 triệu đồng tiền phạt; chở Phú về đồn; bắt Phú mượn tiền của bạn để đóng…

Trong thời gian qua, anh Phú đã được Thanh tra Công an TP HCM mời lên làm việc nhiều lần với một số nội dung: Cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ liên quan vụ việc, mời lên ký niêm phong các đoạn ghi âm để đưa đi giám định giọng nói.

Anh Phú làm việc, cung cấp thông tin với báo chí.

Trước đó, ngày 12/5, theo anh Thái Đăng Phú, anh chạy xe gắn máy màu đỏ chưa gắn biển số (do mới mua) trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận) thì bị một CSGT chặn lại xử lý vi phạm. CSGT này đòi anh Phú nộp 6,2 triệu đồng cho lỗi vi phạm không có biển số.

Cũng theo anh Phú, sau đó, CSGT này đưa anh Phú về trụ sở đội Tân Sơn Nhất, dẫn vào một phòng kín và yêu cầu nộp phạt 5 triệu đồng. Anh Phú nói không đủ tiền thì người CSGT yêu cầu xem ví. Sau khi mở ví thấy có 4 tờ tiền loại 500 ngàn đồng thì người CSGT này lấy luôn, tiếp tục yêu cầu anh Phú mượn tiền bạn bè để đưa nốt 3 triệu nữa.

Trong thời gian này, anh Phú không nhận được các biên bản làm việc nhưng có ký một văn bản nhưng không được xem nội dung. Sau đó, anh Phú về nhà và tìm hiểu luật thì thấy mức phạt cho lỗi vi phạm trên không phải như CSGT nói nên búc xúc, làm đơn tố cáo với Thanh tra công an.

Sau đó anh được lãnh đạo đội CSGT Tân Sơn Nhất gặp và trả lại số tiền 2 triệu đồng, giấy tờ xe cũng như xin lỗi và mong anh rút đơn tố cáo. Tuy nhiên, anh Phú cho rằng hành vi của CSGT là cưỡng đoạt tài sản và cho biết sẽ “làm tới cùng vụ việc này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia hạn giải quyết tố cáo vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố nhận tiền người vi phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO