Gia hạn tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng

PV (THEO TTXVN) 19/08/2022 18:37

Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM đã ra quyết định gia hạn tạm giam thêm 19 ngày đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) để điều tra về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo khoản 2 Điều 331 bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Công bố quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng. Ảnh tư liệu: VGP.

Trước đó, ngày 18/8, Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM cho biết đã tiếp nhận và đang nghiên cứu kết luận điều tra vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do bị can Nguyễn Phương Hằng, (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) thực hiện.

Theo điều tra, khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, bị can Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp qua mạng Internet để nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của các ông V.N.H.L, bà N.T.M.O và bà Đ.T.H.N. Nguyễn Phương Hằng khai nhận, các thông tin mà Hằng đã phát ngôn về 3 cá nhân trên trong các buổi phát livestream trực tiếp là do Hằng đọc trên mạng Internet, đọc báo và "nằm mơ", chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

Đối với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan điều tra đang xem xét, tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia hạn tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO