Gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra

Quang Thành 22/06/2022 13:54

Bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam thêm 2 tháng để điều tra do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp.

Bà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan chức năng. Ảnh: CQCA.

Ngày 22/6, Công an TP HCM vừa có Quyết định gia hạn điều tra lần một, thời hạn hai tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, thường trú 17-19 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) để tiếp tục điều tra về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cơ quan tố tụng cho rằng, vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra nên việc gia hạn tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng là cần thiết.

Được biết, bà Nguyễn Phương Hằng là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.

Trước đó, ngày 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng bị Công an TP HCM bắt tạm giam để điều tra tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, từ khoảng tháng 3/2021 đến khi bị bắt, bà Nguyễn Phương Hằng thông qua các tài khoản YouTube, Facebook, TikTok để livestream nhục mạ nhiều nghệ sĩ, luật sư, nhà báo.

Bà Hằng cũng bị một số cá nhân tố cáo về hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngày 18/6, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã tiếp nhận hồ sơ vụ bà Nguyễn Phương Hằng do phía Công an tỉnh Bình Dương chuyển giao liên quan đến đơn của 7 cá nhân tố giác bà Nguyễn Phương Hằng, để nhập vào vụ án mà Công an TP HCM đang thụ lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO