Giá hoa đào tăng, người vui kẻ phiền

Điền Bắc 28/01/2021 06:30

Tại Nghệ An, ngay từ thời điểm này để có đào chơi trong dịp Tết, người dân đã đổ về các làng hoa cây cảnh, nhà vườn trồng đào để chọn lựa đặt cọc.

Gốc đào có giá hơn 100 triệu đồng của gia đình chị Thương tại Vinh.

Có mặt tại vựa hoa Nghi Ân, Nghi Liên (TP Vinh) trong những ngày này, chứng kiến cảnh người đến xem đào, đặt cọc khá đông. Theo ông Nguyễn Văn Huỳnh trú xóm Kim Nghĩa, xã Nghi Ân (thành phố Vinh) một trong những người trồng đào có thâm niên tại địa phương hiện có 150 gốc đào vườn từ 3 năm tuổi cho biết, năm nay lượng người đến xem, hỏi giá, thậm chí đặt cọc mua đào vườn nhà ông tăng đột biến. Tính đến nay, lượng đào vườn nhà ông đã có gần 15 gốc có tuổi đời từ 4 - 5 tuổi, được người chơi đặt cọc, khách hẹn sau 20/12 âm lịch sẽ lấy đào chơi Tết.

Thực tế tại thành phố Vinh, năm nay dự báo đào khan hiếm, kể cả nguồn đào từ nước bạn Lào về. Chính vì thế, đào vườn tăng giá là có cơ sở.

Trao đổi với chị Lê Thị Phương, một thương lái săn đào trồng của người dân ở huyện Kỳ Sơn cho biết, năm nay nguồn đào từ Lào qua đường Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn khan hiếm. “Không chỉ đào ở Lào khan hiếm mà lượng đào từ các tỉnh phía Bắc về Nghệ An cũng không nhiều, do vậy giá đào đắt ngay từ ở các nhà vườn. Hiện bản thân cũng đang cân nhắc có nên mua giá đắt ở trên này về Vinh bán hay không, vì đắt về khó bán”, chị Phương cho biết.

Còn các thương lái buôn đào, đều cho rằng giá đào năm nay sẽ tăng cao. Mọi năm chỉ cần 200 đến 300 ngàn đồng, khách đã có cành đào chơi Tết. Năm nay, mua được đào tại vườn phải từ 1 triệu đồng trở lên. Một nguyên nhân nữa khiến đào khan hiếm là do thời tiết năm nay nắng nóng, lại nhuận, nên đào đã nở trước Tết, dẫn đến lượng đào nở đúng dịp Tết bị giảm sút.

Theo khảo sát của chúng tôi, hiện những gốc đào vườn tại ngoại thành Vinh có tuổi đời trên 3 tuổi có giá dao động từ 4 - 5 triệu đồng mua tại vườn. Thậm chí, tại gia đình chị Lê Thị Hòa Thương (29 tuổi) trú tại số 70, đường Nguyễn Gia Thiều, khối Xuân Tiến, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, Nghệ An) có một cặp cây đào vườn “khủng” với giá bán cả trăm triệu đồng.

Người mua đào than phiền giá cả đắt đỏ, còn người trồng đào năm nay lại phấn khởi vì có một mùa “thắng đậm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá hoa đào tăng, người vui kẻ phiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO