Gia Lai, Bắc Giang ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 mới

Lan Anh 01/02/2021 14:48

Sáng 1/2, Gia Lai, Bắc Giang thông báo phát hiệm thêm 2 ca dương tính Covid-19 mới, đều là ca lây trong cộng đồng và chưa được Bộ Y tế công bố.

Trường hợp dương tính Covid ở Gia Lai

Ngày 1/2, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết tỉnh này ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19 và một trường hợp nghi ngờ.

Như vậy, tính đến nay, tỉnh Gia Lai đã có 6 trường hợp dương tínhvà một trường hợp nghi ngờ, tại 3 ổ dịch thuộc các huyện Ia Pa, Krông Pa và thị xã Ayun Pa.

Tỉnh đã khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm nhằm khống chế sự lây lan của dịch. Tuy nhiên, hiện nay, khó khăn nhất là lực lượng y tế các vùng này tương đối mỏng.

Đến sáng 1/2, tỉnh Gia Lai đã truy vết được trên 1.000 trường hợp là F1, F2, F3, trong đó đã tiến hành cách ly, xét nghiệm 245 trường hợp F1.

Trường hợp dương tính tại Bắc Giang

Sáng 1/2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang Từ Quốc Hiệu cho biết, tỉnh Bắc Giang ghi nhận thêm có thêm một trường hợp dương tính Covid-19.

Trường hợp này là chị H., 18 tuồi, thôn Kiệu Đồng, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Chị H. là người thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương lấy chồng về thôn Kiệu Đông, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam từ tháng 9/2020. H. đi học làm tóc tại hiệu tóc Việt Dân ở thị trấn Lê Lợi, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thường xuyên sáng đi tối về nhà di chuyển bằng xe máy.

Chốt phòng dịch xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, Băc Giang. Nguồn: Bộ Y tế.

Ngày 27/1, chị H. biết thông tin bên thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương có dịch Covid-19, nên đã chủ động liên hệ với chủ quán làm tóc xin nghỉ học về nhà tại thôn Kiệu Đông, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Đến tối 29/1, chị H. thấy sốt, đau họng đã nhờ chồng là qua hiệu thuốc tây mua thuốc cảm cúm về uống.

Ngày 30/1, chị H. thông báo cho y tế địa phương và được yêu cầu đến Trạm Y tế xã Cẩm Lý để lấy mẫu xét nghiệm. Đến 21h30 ngày 31/1, H. có kết quả dương tính với Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang. Sáng 1/2, bệnh nhân được chuyển đi Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương cách ly, điều trị.

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, truy vết người tiếp xúc. Qua rà soát, hiện có 6 trường hợp F1; 60 trường hợp F2; 18 trường hợp F3. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 34 trường hợp, trong đó 6 trường hợp F1; 10 trường hợp F2 và 18 trường hợp F3. Riêng 6 mẫu xét nghiệm của các trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai, Bắc Giang ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO