Gia Lai: Bão số 9 đổ bộ làm 1 người chết, hàng trăm nhà đổ

Văn Dũng 28/10/2020 21:39

Cơn bão số 9 đổ bộ gây mưa to gió lớn trên diện rộng toàn tỉnh Gia Lai khiến cho địa phương chịu nhiều thiệt hại về người và của.

Chiều tối ngày 28/10, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Gia Lai đã có báo nhanh về những thiệt hại do cơn bão gây ra và chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục những sự cố do mưa bão.

Báo cáo cho biết, bão số 9 đã làm cho một người đàn ông tử vong.

Theo đó, khoảng hơn 9h ngày 28/10, anh Pyan (32 tuổi, trú làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP Pleiku) đang trú mưa tại một căn chòi được giăng bạt tại khu vực ngã tư đường Lê Thị Riêng giao Nguyễn Viết Xuân (thuộc phường Hội Phú, TP Pleiku).

Trong lúc anh đang trú mưa tại đây, bất ngờ một phần bức tường của căn nhà phía sau đổ sập khiến anh Pyan bị thương nặng. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó vì vết thương quá nặng.

Hiện trường người đàn ông bị tường đổ sập đè trúng.

Ngoài ra, bão số 9 khiến 3 căn nhà trên địa bàn huyện Kbang, Kông Chro bị đổ sập hoàn toàn, gần 200 ngôi nhà và trường học trên toàn tỉnh bị tốc mái (huyện Kbang bị tốc mái 70 căn).

Cơn bão lần này còn làm cho hàng trăm héc ta hoa màu của người dân bị gãy đổ và hư hại (trong đó có 77 ha lúa, 300 ha, cùng nhiều loại hoa màu khác...).

Hiện tại, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi tình hình mưa lũ trên địa bàn để có phương án ứng phó kịp thời, khẩn trương ra soát nhằm sơ tán người dân ở các khu vực nguy cơ sạt lở, lũ quét tới nơi an toàn.

Đồng thời, tiến hành khắc phục những thiệt hại và hậu quả mà cơn bão để lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Bão số 9 đổ bộ làm 1 người chết, hàng trăm nhà đổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO