Gia Lai: Công ty tư vấn Lái xe An toàn liên kết tuyển sinh, đào tạo đúng quy định

Thái Bình 26/06/2021 12:11

Nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, Công ty TNHH Tư vấn Lái xe An toàn (gọi tắt là Công ty Lái xe An toàn) đã liên kết tuyển sinh, đào tạo đúng quy định Thông tư của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội số: 29/2017/TT-BLĐTBXH cấp ngày 15/12/2017.

Cụ thể, tại địa chỉ số 6 Trường Chinh, phường Phù Đổng, TP Pleiku, Công ty Lái xe An toàn đã ký hợp đồng liên kết tuyển sinh và đào tạo với Công ty CP Công nghệ và Dạy nghề An Phú Thiện. Nội dung hợp đồng nêu rõ việc Công ty Lái xe An toàn tuyển sinh và bàn giao học viên cho Công ty An Phú Thiện (đơn vị chủ quản Trung tâm đào tạo lái xe An Phú Thiện) có giấy phép đào tạo lái xe ô tô do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai cấp phép. Trách nhiệm phân khóa khai giảng, lập kế hoạch đào tạo, giảng dạy và học tập của học viên theo quy định thuộc về Công ty An Phú Thiện.

Ông Lê Văn Thái, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn lái xe An toàn cho biết, công ty tuyển sinh theo hợp đồng liên kết với cơ sở giáo dục nghề nghiệp là đúng quy định của pháp luật, theo Điều 3, Thông tư số 29 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

“Ngoài việc học viên được trực tiếp học tại đơn vị liên kết, chúng tôi còn thường xuyên tổ chức các hoạt động bổ trợ kiến thức về luật giao thông đường bộ nằm ngoài chương trình đào tạo của học viên, nhằm giúp học viên sau khi lấy bằng có thể tự tin điều khiển xe ô tô theo đúng luật, hướng đến thông điệp của công ty là lái xe an toàn”, ông Thái chia sẻ thêm.

Hợp đồng liên kết tuyển sinh, đào tạo theo đúng quy định và Giấy phép đào tạo lái xe ô tô.
Hợp đồng liên kết tuyển sinh, đào tạo theo đúng quy định và Giấy phép đào tạo lái xe ô tô.

Liên quan việc công ty liên kết tuyển sinh ngoài khu vực đăng ký, ông Thái cho rằng: “Hiện nay không có quy định cấm về việc tuyển sinh ngoài địa điểm đăng ký. Mặt khác, việc có nhiều địa điểm tuyển sinh trên địa bàn tỉnh sẽ giúp người dân dễ dàng đi lại hơn trong việc ghi danh học lái xe ô tô. Theo quan điểm cá nhân, tôi nghĩ việc này cơ quan ban ngành nên khuyến khích và tạo điều kiện”.

Đồng thời, Điều 4, Thông tư 29 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng nêu rõ việc nhà nước khuyến khích cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp liên kết để tổ chức đào tạo, tuyển sinh nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội.

Các thông tư của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Bộ Giao thông Vận tải liên quan đến hoạt động giáo dục nghề nghiệp và tuyển sinh, đào tạo lái xe đều không có quy định cấm việc tuyển sinh ngoài địa điểm.

Công ty tư vấn Lái xe An toàn mong muốn nhận được những phản hồi một cách khách quan, đúng thực tế để giúp doanh nghiệp yên tâm phát triển tại địa phương, đóng góp tích cực cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Công ty tư vấn Lái xe An toàn liên kết tuyển sinh, đào tạo đúng quy định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO