Gia Lai: Hơn 100 cán bộ tập huấn công tác dân vận

Minh Khang 18/11/2020 16:31

Ngày 18/11, Huyện ủy Chư Sê (Gia Lai) tổ chức hội nghị tập huấn công tác dân vận năm 2020. Tham dự hội nghị có hơn 100 cán bộ làm công tác dân vận ở cơ sở trên địa bàn huyện về dự.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Được biết, lớp tập huấn trong 3 ngày, các học viên sẻ được nghe truyền đạt các chuyên đề như sau: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong thời kỳ mới; mở rộng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; tổ chức và hoạt động hệ thống dân vận cấp ủy địa phương và chế độ thông tin, báo cáo công tác dân vận; công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) theo Chỉ thị số 49-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào DTTS”; tôn giáo và công tác vận động quần chúng tín đồ, chức sắc tôn giáo, công tác xây dựng lực lượng cốt cán trong phong trào các tôn giáo; đổi mới nội dung phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội ở cơ sở; công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước; thực hiện chương trình phối hợp công tác dân vận; một số nội dung nghiệp vụ và công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Lớp tập huấn lần này nhằm giúp đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận ở cơ sở nắm vững kiến thức, kỹ năng và những chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận, nhất là dân vận chính quyền và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Từ đó, tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị của địa phương đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Hơn 100 cán bộ tập huấn công tác dân vận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO