Gia Lai: Khởi tố đối tượng đổ xăng lên người 2 con dọa đốt

Quang Khánh 13/07/2021 10:07

Ngày 12/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Linh (34 tuổi, trú tại phường Hoa Lư, thành phố Pleiku) về hành vi giết người.

Đối tượng Nguyễn Văn Linh tại cơ quan công an.

Trước đó, do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng nên khoảng 14 giờ ngày 2/7. Đối tượng Linh mua 1 lít xăng và chở 2 con gái (7 tuổi và 3 tuổi) đến thuê phòng tại nhà nghỉ trên đường Tô Vĩnh Diện (phường Hoa Lư, thành phố. Pleiku). Sau đó,, Linh nhắn tin cho vợ là chị L.T.T.L (29 tuổi) đe dọa “không sống chung được với nhau thì sẽ chết cùng nhau, nhìn mặt lần cuối rồi đi.”

Sau khi nhận tin nhắn, chị L. hoảng sợ nên báo cho gia đình 2 bên và trình báo công an. Lực lượng Công an phường Hoa Lư, Công an TP Pleiku đã lập tức đến hiện trường vận động đối tượng mở cửa đưa 2 bé gái ra ngoài nhưng Linh không đồng ý.

Linh đã đổ xăng ra nền nhà ngay cửa ra vào phòng nhà nghỉ và dùng bật lửa đốt cháy. Nhận thấy tình huống khẩn cấp, Công an thành phố Pleiku đã nhanh chóng triển khai lực lượng, dùng công cụ hỗ trợ phá cửa phòng và dùng bình chữa cháy dập lửa.

Lúc đó, đối tượng Linh đã dùng xăng còn lại đổ lên người 2 con rồi tiếp tục đe dọa. Tuy nhiên, lực lượng Công an đã nhanh chóng khống chế bắt giữ Linh và đưa hai cháu bé ra ngoài an toàn.

Quá trình điều tra, Công an thành phố Pleiku nhận định, khi lực lượng Công an phá cửa tiếp cận thì đối tượng vẫn có hành vi dùng bật lửa châm lửa đốt nhưng bất thành vì đã bị xịt CO2 từ bình xịt chữa cháy. Hành động này của Linh có dấu hiệu của hành vi giết người nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã chuyển hồ sơ đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai để thụ lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Khởi tố đối tượng đổ xăng lên người 2 con dọa đốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO