Gia Lai: Mỗi đơn vị bầu cử có số dư ít nhất 2 ứng cử viên

Phạm Hưởng 18/02/2016 09:50

Tổng số người được giới thiệu trong danh sách ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai khóa ít nhất là 133 người với 27 đơn vị bầu cử toàn tỉnh và mỗi đơn vị bầu cử có số dư ít nhất 2 người.

Gia Lai: Mỗi đơn vị bầu cử có số dư ít nhất 2 ứng cử viên

Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 17/2, Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội nghị đã nghe Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử Hồ Văn Điềm trình bày dự kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại tỉnh Gia Lai và đại biểu HĐND tỉnh khóa XI.

Theo đó, đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai khóa XIV được bầu là 7 đại biểu (trong đó, đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương là 4 người và đại biểu do Trung ương giới thiệu là 3 người).

Đối với cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021, Thường trực HĐND tỉnh dự kiến: Số đại biểu được bầu là 80 người; tổng số người được giới thiệu trong danh sách ứng cử chính thức ít nhất 133 người với 27 đơn vị bầu cử toàn tỉnh và mỗi đơn vị bầu cử có số dư ít nhất 2 người.

Tại Hội nghị các đại biểu thống nhất giới thiệu 134 người trong danh sách chính thức để bầu ra 80 đại biểu và giới thiệu 147 người để hiệp thương (kể cả đại biểu ứng cử).

Trong đó phải đảm bảo về tỷ lệ đại diện hợp lí của các tầng lớp nhân dân như: Thành phần dân tộc ít nhất phải đạt từ 32,5% đại biểu trúng cử; 30% đại biểu tái cử; đại biểu nữ giới chiếm 35%... trong tổng số 80 đại biểu được bầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Mỗi đơn vị bầu cử có số dư ít nhất 2 ứng cử viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO