Gia Lai: Nữ cán bộ Mặt trận tiêu biểu

Lê Đại 12/12/2020 18:01

Nhiều năm tham gia làm công tác Mặt trận, bà Trần Thị Thanh Tuyền, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận phường Chi Lăng, thành phố Pleiku (Gia Lai) là một tấm gương tiêu biểu ở cơ sở, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Là cán bộ trẻ, có trình độ, được trưởng thành từ cơ sở và từng trải qua nhiều vị trí công tác như Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, năm 2010 bà Trần Thị Thanh Tuyền được bầu làm Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường Chi Lăng.

Ngay từ khi giữ cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, để làm tốt vai trò của mình trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp quần chúng nhân dân, bà Trần Thị Thanh Tuyền dành nhiều thời gian về các làng, tổ dân phố, đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó kiến nghị, đề xuất với cấp ủy, chính quyền để có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, nhất là đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Trách nhiệm, nhiệt tình, cần mẫn và gần gũi với nhân dân là những nhận xét mà cán bộ phường Chi Lăng cũng như người dân trong phường dành cho nữ Chủ tịch Mặt trận phường.

Phương thức hoạt động của Mặt trận ngày càng phong phú, thu hút đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Phát huy quyền làm chủ nhân dân, MTTQ Việt Nam phường Chi Lăng đã tích cực tham gia ý kiến góp ý đối với các dự thảo nghị quyết của HĐND, kế hoạch của UBND cùng cấp, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân. Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để phản ánh, kiến nghị với Đảng, chính quyền. Mặt trận phường tham gia tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021.

Bà Trần Thị Thanh Tuyền (thứ 3 từ phải qua), trao quà cho các gia đình, có hoàn cảnh khó khăn, là người DTTS trên địa bàn phường Chi Lăng.

Đồng thời vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó góp phần quan trọng vào việc triển khai một cách có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh qua từng năm.

Đến nay toàn phường Chi Lăng chỉ còn 23 hộ nghèo (chiếm 0,81%), 36 hộ cận nghèo (chiếm 1,27%). Hàng năm có trên 87% khu dân cư được công nhận khu dân cư văn hóa và trên 96% gia đình được công nhận gia đình văn hóa.

Từ năm 2014 đến nay, Mặt trận phường Chi Lăng đã huy động quỹ “Vì Người nghèo” được trên 480 triệu đồng để kịp thời hỗ trợ cho 23 hộ nghèo về nhà ở, vốn sản xuất, buôn bán nhỏ... Mặt trận phường củng kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp trên 200 triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi cho đồng bào DTTS như: xây dựng nhà vệ sinh công cộng tại nhà rông, nhà tắm tại giọt nước trong làng; vận động nhân dân hiến trên 500 mét vuông đất, hàng ngàn ngày công để làm mới và sửa chữa đường giao thông...

Từ đó diện mạo tại các làng đồng bào DTTS tại địa phương được đổi thay, văn minh đô thị ngày càng đi vào nề nếp. Đặc biệt trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, Mặt trận phường Chi Lăng đã phối hợp tuyên truyền có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh đến các tầng lớp nhân dân cũng như kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ cho các đối tượng chịu ảnh hưởng do tác động của đại dịch Covid-19.

Với những kết quả nổi bật trên, năm 2020 bà Trần Thị Thanh Tuyền vinh dự được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai giới thiệu tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai lần thứ X và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc MTTQ Việt Nam, được UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống MTTQ Việt Nam, giai đoạn 2015 - 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Nữ cán bộ Mặt trận tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO