Gia Lai: Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc Jrai

Hà Lê 09/11/2020 15:04

Chiều 8/11, Ban Công tác Mặt trận làng Ring Rai, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa (Gia Lai) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.

Tặng Giấy khen cho các gia đình tiêu biểu của làng Ring Rai đạt danh hiệu Gia đình văn hóa 3 năm liền tại Ngày hội Đại Đoàn kết năm 2020.

Tại Ngày hội, cán bộ nhân dân Làng Ring Rai đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 90 năm xây dựng và phát triển của MTTQ Việt Nam; đồng thời đánh giá một năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của Làng Ring Rai và phát động các phong trào thi đua.

Làng Ring Rai hiện có 307 hộ với 1.018 khẩu, trong đó 99% là người dân tộc Jrai. Trong năm 2020, Ban Công tác Mặt trận làng Ring Rai đã phối hợp với Ban Nhân dân và các đoàn thể của làng tích cực vận động nhân dân phát huy nội lực, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả kinh tế, cải thiện đời sống trong thôn.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, người dân trong làng Ring Rai đã đóng góp trên 300 ngày công lao động và hơn 60 triệu đồng cùng với nguồn vốn đầu tư của Nhà nước làm 1,2 km đường giao thông nội làng, nạo vét được 2.000 m kênh mương nội đồng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Nhờ đó, đến nay, làng Ring Rai, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa đã đạt 18/19 tiêu chí làng nông thôn mới; thu nhập bình quân đạt 41,2 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,3%.

Nhân dịp này, UBND xã Hà Bầu tặng Giấy khen cho 20 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu được công nhận danh hiệu "Gia đình văn hóa" 3 năm liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc Jrai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO