Gia Lai: Sinh viên tử vong tại huyện Đăk Đoa không liên quan Covid-19

Quang Khánh 19/07/2021 14:18

Trước nhiều thông tin gây hoang mang dư luận, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông báo, các kết quả xét nghiệm của ngành chức năng tỉnh Gia Lai khẳng định, bệnh nhân này tử vong không liên quan đến Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Theo đó, bệnh nhân C.M.H. (trú tại Tổ dân phố 4, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) là sinh viên đang học tại TP Hồ Chí Minh về địa phương trước ngày 30/4/2021.

Cách đây 10 ngày, bệnh nhân H có sốt ho đến khám điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Gia Lai. Đến ngày 16/7, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán nghi do bệnh suy kiệt/lao và được người nhà đưa về tại Tổ dân phố 4, thị trấn Đak Đoa, huyện Đăk Đoa.

Liên quan đến trường hợp này, nhiều thông tin đồn đoán rằng bệnh nhân tử vong do mắc Covid-19 khiến người dân hoang mang. Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm của ngành chức năng tỉnh Gia Lai khẳng định, bệnh nhân này tử vong không liên quan đến Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai lúc 11h ngày 19/7, kết quả xét nghiệm mẫu phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là công nhân tại tỉnh Bình Dương về Gia Lai và được cách ly tập trung ngay khi về tỉnh.

Như vậy, đến nay Gia Lai ghi nhận có 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp phòng-chống dịch, truy vết F1, F2 và đưa công dân đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Sinh viên tử vong tại huyện Đăk Đoa không liên quan Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO