Gia Lai: Thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Quang Khánh 17/07/2021 08:57

Chiều 16/7, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 1 người dương tính với SARS-CoV-2 là cán bộ coi thi tốt nghiệp THPT 2021 và có lịch trình di chuyển phức tạp trong cộng đồng.

Trường hợp dương tính là cô N.T.T.N (44 tuổi, ngụ tại KP 8, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai).

Qua khai thác dịch tễ, cô N có lịch trình di chuyển tới nhiều nơi trên địa bàn tỉnh trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

Cụ thể, ngày 5/7, cô N tới chợ Phú Túc mua đồ. Chiều cùng ngày, cô N. đi xe máy một mình đi lên huyện Ia Pa, tạm trú tại nhà nghỉ Cầm Đô, tối cùng ngày, cô có đi ăn cơm và uống cà phê cạnh nhà nghỉ; ngày 6/7, cô đi họp Hội đồng thi tốt nghiệp THPT tỉnh tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành (huyện Ia Pa).

Ngày 7 và 8/7, cô N coi thi tại trường THPT Nguyễn Tất Thành và ăn cơm tại chỗ cùng với hội đồng coi thi. Khoảng 16 giờ ngày 8/7, cô N đi xe máy một mình từ Ia Pa về Krông Pa.

Sáng 9/7,cô N. có biểu hiện sốt, ớn lạnh và mỏi người. Sau đó đi mua thuốc tại quán thuốc Phú Túc (huyện Krông Pa) và về nhà. Từ ngày 9 đến 12/7, cô N. chỉ ở nhà và tiếp xúc với chồng, con; sáng 13/7, cô N đi chợ Phú Túc (tầm 8h30 phút) sau đó về nhà nghỉ ngơi. Từ ngày 13 đến 15/7, cô N ở nhà và chỉ tiếp xúc với chồng, con.

Sáng 16/7, cô N. đi xe khách Hà Hà BKS 81B-01922 (trên xe có 8 người) đến Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai để khám. Tại đây, cô được thực hiện test nhanh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai lấy mẫu lại và chuyển mẫu về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm chẩn đoán. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân N đã được chuyển về Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) để cách ly và điều trị theo quy định.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp khẩn triển khai các biện pháp phòng chống dịch liên quan đến ca bệnh; khẩn trương khoanh vùng các địa điểm dịch tễ và tiến hành truy vết các trường hợp liên quan. Thực hiện cách ly y tế với các trường hợp F1, F2 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO