Gia Lai: Thêm 31 ca dương tính với SARS-CoV-2

Quang Khánh 03/08/2021 06:21

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, đến 18 giờ ngày 2/8, đã ghi nhận thêm 31 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Nhiều nhất tại Khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh với 23 ca.

Các ca dương tính mới được ghi nhận đều là người dân từ vùng dịch về địa bàn tỉnh Gia Lai trong ngày 1/8, đã được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 2/8.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã yêu cầu cơ quan chức năng huyện Chư Pưh thực hiện khoanh vùng tạm thời khu vực từ Trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai đến Cầu 110 (xã Ia Le). Tiến hành phun khử khuẩn khu vực và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho toàn bộ lực lượng chức năng và người dân xung quanh Chốt kiểm soát khu vực Cầu 110.

Yêu cầu Khu cách ly tập trung Trường Dân tộc Nội trú tỉnh tạm dừng tiếp nhận công dân vào cách ly và tiến hành xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho lực lượng tham gia phục vụ tại khu cách ly. Giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Pleiku tiến hành đánh giá toàn bộ tình hình dịch bệnh tại khu vực; khảo sát tìm khu vực để làm Bệnh viện dã chiến dành cho bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng trung bình, đồng thời phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn bộ người dân tại khu vực này trong ngày 3/8.

Đến thời điểm này, tỉnh Gia Lai đã phát hiện103 ca mắc Covid-19. Trong đó có 7 ca đã khỏi bệnh xuất viện, 96 ca được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Thêm 31 ca dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO