Gia Lâm: Tọa đàm thực hiện Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị

Theo MTTQ TPHN 10/12/2016 17:05

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm (Hà Nội) phối hợp với Hội Cựu chiến binh (CCB) và Huyện đoàn đã tổ chức Tọa đàm nâng cao hiệu quả thực hiện Quyết định số 217, 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (Khóa XI) về thực hiện việc giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

Sáng 8/12, tại Yên Viên, dự hội nghị có các ông Lê Minh Tiến- HUV, Bí thư Huyện đoàn; Hoàng Anh- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện; Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Đinh Gia Sáng; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Viên và 140 cán bộ, hội viên CCB, đoàn viên thanh niên 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội nghị đã nghe ông Hoàng Anh- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm quán triệt những nội dung cơ bản của Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị và nghe ông Lê Minh Tiến HUV, Bí thư Huyện đoàn tóm tắt việc triển khai thực hiện quyết định này tại tổ chức Hội CCB và Đoàn thanh niên trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Mậu Hiếu- Chủ tịch Hội CCB xã Kim Sơn phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại hội nghị, đã có 8 ý kiến trao đổi của đại biểu cho rằng: Trong thời gian qua, công tác giám sát và phản biện xã hội đã được triển khai tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn và đã mang lại một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, vẫn còn không ít lúng túng nên kết quả chưa đạt so với yêu cầu đặt ra.

Chính vì thế để nâng cao chất lượng thực hiện các quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị trong các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện thời gian tới, các đại biểu đã trao đổi nhiều kinh nghiệm, giải pháp, cách làm hiệu quả và những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong chỉ đạo hướng dẫn thực hiện Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị ở các cơ sở Hội CCB và Đoàn thanh niên.

Theo đó thời gian tới Ủy ban MTTQ Việt Nam, các cấp Hội CCB và Đoàn thanh niên có hình hình thức tuyên truyền sâu rộng nội dung và quy trình thực hiện các Quyết định này. Đồng thời, tích cực phát hiện những thiếu sót, khuyết điểm, yếu kém; qua đó kiến nghị sửa đổi, bổ sung các chính sách cho phù hợp; phát hiện, phổ biến những nhân tố mới, những mặt tích cực; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, góp phần xây dựng tổ chưc cơ sở Đảng và chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lâm: Tọa đàm thực hiện Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO