Già làng, trưởng bản hiến kế cho lãnh đạo huyện xây dựng quê núi

Tây Bắc 18/05/2021 20:25

Hơn 200 già làng, trưởng bản, người có uy tín huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) sáng nay (18/5) đã nêu nhiều ý kiến quý báu về xây dựng, phát triển quê hương miền núi với lãnh đạo huyện này tại Hội nghị gặp mặt trước ngày bầu cử.

Ông Nông Việt Yên, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải lắng nghe ý kiến và những phát biểu hiến kế của già làng, trưởng bản.

Báo cáo trước các già làng, trưởng bản, người có uy tín, Bí thư huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên cho biết, mặc dù huyện miền núi gặp nhiều khó khăn nhưng cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, gắn với phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả. Năm 2020 huyện đã hoàn thành 31/33 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội.

Những tháng đầu năm 2021 nhân dân đã chăm sóc 1.830ha lúa Đông xuân, gieo trồng 4.570 ha, 3.600 ha ngô Xuân hè, bảo vệ tốt 71.500 con gia súc, đảm bảo công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng, chống cháy rừng.

Đặc biệt, huyện đã có bản Dế Xu Phình đạt chuẩn nông thôn mới; Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt trên 35 tỷ đồng. Toàn huyện có tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đạt trên 27,7 tỷ đồng; kiên cố hóa đạt 5,6 km đường giao thông nông thôn; thu ngân sách ước đạt 219,5 tỷ đồng; thành lập mới 3 doanh nghiệp, 1 HTX, 16 tổ hợp tác...

Huyện miền núi Mù Cang Chải cũng đã sẵn sàng cùng tất cả các địa phương trong toàn quốc bước vào Ngày hội bầu cử (23/5) với sự chuẩn bị tốt nhất. Với sự góp sức rất lớn của các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng, huyện đã tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri đầy đủ, đúng quy định, tạo không khí phấn khởi đến khắp các thôn bản mà vẫn rất an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch, phấn đấu đến năm 2025 không còn hộ nghèo, và năm 2030 trỏ thành huyện thoát nghèo hoàn toàn - một quyết tâm rất lớn của cán bộ và nhân dân toàn huyện.

Bí thư Huyện ủy mong muốn các đại biểu là già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín tiếp tục giữ vững vai trò nòng cốt trong công đồng, phát huy tinh thần đoàn kết sáng tạo, đồng thuận, đồng lòng là những tấm gương tiêu biểu trong các phong trào phát triển kinh tế xã hội, góp phần công sức vào công tác xây dựng nông thôn mới và phát triển của huyện nhà trong tương lai.

Các già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín vui mừng ghi nhận kết quả Mù Cang Chải có được trong nhiệm kỳ qua, bày tỏ tin tưởng các quyết sách mà Đảng bộ huyện đề ra, đặc biệt là những nỗ lực trong công tác phát triển kinh tế xã hội, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm lo đời sống cho nhân dân.

Đại biểu già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín phát biểu tại Hội nghị

Trong không khí buổi gặp mặt trước ngày bầu cử, các già làng nêu nhiều ý kiến hiến kế cho lãnh đạo huyện Mù Cang Chải xây dựng quê hương miền núi giàu đẹp hơn, như cần tận dụng tiềm năng thế mạnh, tạo ra hướng mở cho các tầng lớp nhân dân tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo...

Các cụ cũng đề xuất những cách làm cụ thể về an sinh, xây điện đường, trường trạm, hỗ trợ kỹ thuật nông nghiệp, mô hình làm kinh tế hiệu quả, bảo vệ rừng đầu nguồn, xử lý tảo hôn, đẩy lùi hủ tục lạc hậu.

Các già làng xin hứa với Bí thư Huyện ủy sẽ tiếp tục là những tấm gương tiêu biểu trong các phong trào phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ quốc phòng an ninh, gìn giữ và phát triển văn hóa dân tộc cho thế hệ mai sau; trước mắt sẽ tiếp tục vận động con cháu, cử tri tham gia bầu cử 100%, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, để giúp cử tri phát triển kinh tế xã hội, xây dựng quê hương Mù Cang Chải ngày càng giàu đẹp.

Cùng về dự buổi gặp mặt, ông Giàng A Tông, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái phát biểu ghi nhận những cống hiến và vai trò nòng cốt của đội ngũ già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng đối với công tác phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ông Giàng A Tông mong muốn các đại biểu tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt tại các thôn bản, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đóng góp công, sức hiếm đất xây dựng được giao thông nông thôn, làng bản; làm tốt công tác bảo vệ môi trường, các công trình công cộng, giao thông thủy lợi;

Tiếp tục quan tâm đến chất lượng dân số, thực hiện tốt các nội dung hương ước, quy ước thôn bản, phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc anh em cho thế hệ trẻ, đẩy lùi hủ tục. Bản thân mỗi đại biểu là già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín luôn là những tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ quốc phòng an ninh địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Già làng, trưởng bản hiến kế cho lãnh đạo huyện xây dựng quê núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO