Mỹ, Nhật Bản bắt đầu tập trận chung quy mô lớn

Theo VOV 27/10/2020 14:30

Cuộc tập trận lần này có sự tham gia của hàng chục tàu chiến, hàng trăm máy bay và khoảng 46.000 binh sĩ, thủy thủ, thủy quân lục chiến của Mỹ và Nhật Bản.

Mỹ và Nhật Bản ngày 26/10 đã bắt đầu tập trận chung trên không, trên biển và trên mặt đất xung quanh lãnh thổ Nhật Bản. Động thái này nhằm phô trương lực lượng trước sự gia tăng các hoạt động quân sự của Trung Quốc trong khu vực.

Lực lượng Mỹ - Nhật tham gia tập trận Keen Sword 21 hôm 26/10. Ảnh: US Navy.

Cuộc tập trận với tên gọi tạm dịch là “Thanh gươm sắc bén” (Keen Sword) là cuộc tập trận lớn đầu tiên dưới thời Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, với cam kết tiếp tục thúc đẩy tăng cường quân sự để đối phó Trung Quốc.

Được tổ chức mỗi 2 năm một lần, cuộc tập trận lần này có sự tham gia của hàng chục tàu chiến, hàng trăm máy bay và khoảng 46.000 binh sĩ, thủy thủ, thủy quân lục chiến của Mỹ và Nhật Bản. Cuộc diễn tập kéo dài đến ngày 5/11 sẽ bao gồm các hoạt động huấn luyện tác chiến điện tử và chiến tranh mạng.

Động thái này diễn ra sau cuộc họp tại Tokyo của “Bộ tứ”, bao gồm Ấn Độ, Australia, Nhật Bản và Hoa Kỳ, mà Washington coi như một bức tường thành chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng trong khu vực của Trung Quốc. Bắc Kinh từng tố cáo nhóm này là một “NATO mini” nhằm mục đích kiềm chế Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ, Nhật Bản bắt đầu tập trận chung quy mô lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO