Giá sữa ổn định đến hết năm 2016

T.Hằng 22/09/2015 08:55

Thời gian vừa qua, các mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi đã giảm 0,1-34% (phổ biến giảm từ 15-20%). Dự kiến giá sữa sẽ ổn định cho đến hết năm 2016 nếu không có yếu tố bất thường.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Chiều ngày 21/9, Bộ Tài chính chính thức lên tiếng về giá sữa trong nước được cho là quá cao.

Theo Bộ Tài chính, giá bán thành phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trong nước hiện nay được cung cấp từ hai nguồn chính là sản xuất trong nước và nhập khẩu thành phẩm.

Giá sữa sản xuất trong nước chịu tác động của giá nguyên liệu sữa thế giới, các chi phí đầu vào của sản xuất trong nước (chi phí nguyên vật liệu, nhiên liệu, bán hàng, nhân công...); giá sữa nhập khẩu thành phẩm chịu tác động của giá nhập khẩu thành phẩm và các chi phí phân phối sản phẩm.

Quan trọng nhất, theo Bộ Tài chính, mặt hàng sữa thành phẩm dành cho trẻ em dưới 6 tuổi còn chịu tác động của rất nhiều yếu tố, trong đó có những yếu tố gây tác động tăng giá như, yếu tố giá điện, yếu tố lương tối thiểu vùng... đây được xem là những nguyên nhân “cản đường” giá sữa giảm.

Thống kê của Bộ Tài chính còn cho biết, thực hiện biện pháp bình ổn giá trong thời gian vừa qua, các mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi đã giảm 0,1-34% (phổ biến giảm từ 15-20%).

Bộ Tài chính tái khẳng định, trong quá trình thực hiện bình ổn giá, cũng có thời điểm thị trường hình thành các chi phí đẩy dẫn đến các doanh nghiệp đề nghị điều chỉnh giá, song cơ quan quản lý giá đã đề nghị doanh nghiệp phải điều tiết chi phí, giữ bình ổn giá. Dự kiến giá sữa sẽ ổn định cho đến hết năm 2016 nếu không có yếu tố bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá sữa ổn định đến hết năm 2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO