Giá tăng, đầu tư vàng lúc này liệu có hiệu quả?

T.Hằng 23/02/2023 06:40

Ngày 22/2, giá vàng trong nước bật tăng, đi ngược chiều với giá vàng thế giới. Tuy nhiên, nhìn chung thị trường vàng trong nước vẫn trầm lắng.

Giao dịch trên thị trường vàng vẫn trầm lắng.

Cập nhật dữ liệu từ một số công ty vàng bạc đá quý cho biết, giá vàng SJC ngày 22/2 được niêm yết quanh mốc 66,3 - 67,12 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra. Chênh lệch mua - bán ở 800.000 đồng/ lượng.

Giá vàng SJC tại tập đoàn Doji niêm yết trên thị trường Hà Nội mua - bán quanh mức 66,2 - 67,05 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua vào và chiều bán ra so với phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 900.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại công ty Phú Quý 66,4 - 67,05 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và giữ giá chiều bán ra so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 650.000 đồng/lượng.

Trong khi đó giá vàng hôm 22/2 trên thị trường thế giới suy giảm do áp lực từ đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ mạnh lên sau những dữ liệu cho thấy lạm phát vẫn diễn biến phức tạp và những phát ngôn mới đây từ các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khẳng định chủ trương tiếp tục thắt chặt tiền tệ.

Lúc 8 giờ 30 phút ngày 22/2 (giờ Hà Nội), giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á ở quanh ngưỡng 1.835 USD/ounce, giảm hơn 7 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm hôm 21/2.

Ghi nhận ở thị trường vàng trong nước cũng cho thấy, các giao dịch bán - mua trầm lắng. Một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), chỉ có rải rác khách hàng vào xem giá, và tìm hiểu sản phẩm vàng trang sức. Nhiều người dân cho biết chỉ mua vàng khi có nhu cầu cưới, tặng, biếu chứ không mua vàng để tích trữ. Giá vàng dù có xuống nhưng không dư dả nên không chú ý nhiều.

Trong khi đó, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu khuyến cáo nhà đầu tư cần thận trọng vì giá vàng trong nước luôn cách giá vàng thế giới khá xa, có lúc gần 20 triệu đồng/lượng, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ông Hiếu cho rằng dù lựa chọn kênh đầu tư nào, trong đó có vàng, thì quan trọng là phải kiểm soát được rủi ro “Rủi ro luôn tồn tại bên cạnh bất kỳ kênh đầu tư nào. Vấn đề là chúng ta phải biết định nghĩa khẩu vị rủi ro của mình, biết bản thân thích đầu tư vào đâu, thời hạn bao lâu, mong chờ mức lợi nhuận thế nào. Có nghĩa là phải có kỷ luật đầu tư và cơ chế kiểm soát” - ông Hiếu đưa ra lời khuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá tăng, đầu tư vàng lúc này liệu có hiệu quả?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO