Giá vàng có tín hiệu khả quan trong thời gian tới

PV (Tổng hợp) 04/12/2022 09:42

Các chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới tuần tới sẽ tiếp tục tăng. Đồng USD suy giảm là một trong những động lực giúp giá vàng tăng trở lại.

Ảnh minh họa: TTXVN.

Sang tháng 12, từ 1 - 2/12, giá vàng đảo chiều tăng, trước khi giảm trở lại vào ngày cuối tuần. Theo thông tin trên Tiền Phong, vào lúc 7h25 sáng 4/12, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Doji niêm yết mức 66,15 - 67,85 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với ngày 3/12.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC trong nước 66,15 - 66,9 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 50.000 đồng/lượng ở mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá nhẫn tròn trơn từ 53,1 - 54 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào - bán ra so với hôm qua.

Ngày 4/12, giá vàng thế giới 1.797 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch trước đó. Theo tỷ giá quy đổi tại Vietcombank, giá vàng thế giới khoảng 53,9 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế phí).

Kết quả khảo sát vàng tuần này của Kitco News cho thấy, có 67% chuyên gia dự báo giá vàng tăng trong ngắn hạn. Với cuộc thăm dò trên Main Street, có 70% nhà đầu tư bán lẻ tham gia dự báo vàng tiếp đà tăng. Triển vọng lạc quan vững chắc được đưa ra khi vàng kết thúc tuần với mức tăng 2%.

Trên thị trường tiền tệ trong nước, lúc 7h25 ngày 4/12, rơi vào ngày nghỉ cuối tuần, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên niêm yết của ngày 2/12 với mức 23.660 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước 24.840 đồng/USD.

Tại ngân hàng thương mại, Vietinbank niêm yết giá USD 23.950 - 24.350 đồng/USD (mua vào - bán ra). Vietcombank niêm yết mức 23.930 - 24.240 đồng/USD, giữ nguyên ở cả 2 chiều mua vào - bán ra.

Phân tích từ trang Thông tin kinh tế Bnews (TTXVN) cho hay: Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco, các nhà phân tích Phố Wall cùng giới đầu tư bán lẻ đang đặt cược khá nhiều vào triển vọng vàng tăng giá đáng kể trong thời gian tới, khi thị trường ghi nhận đà tăng kỹ thuật vững chắc.

Ông Colin Cieszynski, người phụ trách Bộ phận Chiến lược thị trường tại Công ty Quản lý tài sản SIA Wealth Management (Canada) cho biết, ông vẫn lạc quan về vàng ngay cả khi lãi suất cao tiếp tục hỗ trợ đồng USD. Theo ông, giới đầu tư bắt đầu nhận ra vàng vẫn là một tài sản phòng thủ quan trọng và có vai trò như một kho lưu trữ giá trị.

Trong khi đó, ông Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Chuyên trang Thông tin tài chính Forexlive.com nói rằng vàng cũng được hưởng lợi từ các yếu tố tích cực theo mùa khi nhu cầu tăng trước kỳ nghỉ lễ. Theo chuyên gia này, xu hướng mua vàng theo mùa trong tháng 12 đã bắt đầu từ ngày đầu tiên của tháng. Với việc Fed nghiêng về phía hạn chế đà tăng lãi suất và đồng USD yếu đi, các điều kiện thị trường đang rất có lợi cho vàng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều lạc quan về vàng, ít nhất là trong ngắn hạn. Ông Adrian Day, Chủ tịch Công ty Quản lý tài sản Adrian Day Asset Management (Mỹ), cho biết ông vẫn tin giá vàng sẽ đi lên trong dài hạn, nhưng nhiều khả năng giá kim loại quý này sẽ giảm vào tuần tới.

Theo Chủ tịch Adrian Day, tác động từ báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ cũng như sự điều chỉnh tự nhiên sau một đợt phục hồi hàng tuần sẽ kéo giá đi xuống. Rồi sau đó, giá có thể phục hồi khi nhiều người tham gia thị trường đánh giá Fed và các ngân hàng trung ương khác - đặc biệt là Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ không thể đạt được các mục tiêu về lạm phát mà không gây ra suy thoái nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng có tín hiệu khả quan trong thời gian tới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO