Giá vàng giảm về vùng thấp, bớt lấp lánh trong mắt nhà đầu tư

25/08/2020 14:58

Giá vàng tiếp tục giảm về vùng giá thấp và nhu cầu của nhà đầu tư mặt hàng này cũng giảm theo, khi giá trị các tài sản rủi ro khác đi lên.

Có thời điểm, người dân xếp hàng chờ giao dịch vàng khi giá lên mức cao kỷ lục.

Mở cửa thị trường sáng nay 25/8, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn ở mức 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,1 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

Các mức giá này giảm mỗi chiều 100.000 đồng/lượng và 400.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TP HCM, giá vàng SJC niêm yết giao dịch ở mức 55,05 triệu đồng/lượng - 56,1 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 400.000 đồng/lượng và 450.000 đồng/lượng.

Chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội được doanh nghiệp niêm yết ở mức 55,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra); giá vàng SJC tại TP HCM chốt ở mức 55,45 triệu đồng/lượng - 56,55 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com hiện có biên độ tăng 4 USD, giao dịch ở mức 1.932,6 USD/ounce.

Trước đó, lúc 6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giảm xuống ngưỡng 1.927 USD/ounce. Giá vàng giảm do sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro tăng sau, USD vững giá khi các nhà chức trách Mỹ cho phép sử dụng huyết tương của bệnh nhân khỏi bệnh trong điều trị Covid-19.

Ngoài ra, thông tin tích cực về phương pháp điều trị Covid-19 đã kéo giá cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác đi lên.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số S&P 500 và Nasdaq tiếp tục lập kỷ lục. Vì vậy, nhu cầu đối với vàng giảm bớt.

Vàng vốn được coi như công cụ đầu tư trong bối cảnh bất ổn tăng cao do đại dịch Covid-19 cũng như việc ngân hàng trung ương và chính phủ nhiều nước chi tiêu ra nhiều tỷ USD nhằm giảm bớt tác động của đại dịch lên doanh nghiệp trên toàn cầu.

Văn phòng báo chí của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết, Belarus sẽ là quốc gia đầu tiên nhận vắc xin Covid-19 có tên gọi Sputnik V do Nga sản xuất.

Ngày 11/8, Nga đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép cho vắc xin Covid-19. Vắc xin do Viện Nghiên cứu Khoa học về Dịch tễ học và Vi sinh vật Gamaleya ở Moscow phát triển.

Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell dự kiến có bài phát biểu vào sáng 27/8 (theo giờ địa phương). Ông Powell sẽ cung cấp manh mối về phương án điều chỉnh chính sách tiền tệ Mỹ của Fed trong hội nghị sắp tới và đây sẽ là một trong những yếu tố tác động mạnh tới giá vàng.

Hiện, giá vàng hơn gần 28 (422 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Theo đó, giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng ở mức 55 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí), thấp hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng giảm về vùng thấp, bớt lấp lánh trong mắt nhà đầu tư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO