Giá vàng 'hồi phục' nhẹ, tuy nhiên khó 'bật tăng' do giới đầu tư thận trọng

Lan Anh 27/11/2020 08:10

Trong phiên giao dịch ngày 26/11 và đầu giờ sáng ngày 27/11, giá vàng thế giới dao động trong khoảng 1808 USD – 1815 USD/ounce, không có biến động lớn.

Giá vàng thế giới biến động “nhẹ”

Sau vài ngày lao dốc mạnh, ngày 26/11, giá vàng thế giới trụ lại gần ở ngưỡng 1.800 USD/ounce do đồng đô la Mỹ. suy yếu trở lại. Tuy nhiên, giá vàng thế giới vẫn chịu sức ép do hàng loạt tin tức lạc quan về vaccine phòng COVID-19 khiến giá vàng neo ở mức thấp. Giá vàng chịu thêm áp lực khi các quỹ đầu tư đẩy mạnh bán ra và tại châu Á chưa vào mùa cao điểm.

Đêm 26/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1813 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi theo giá đô la Mỹ ngân hàng có giá 51,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế phí, thấp hơn khoảng 3,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính đến cuối giờ chiều ngày 26/11.

Giới đầu tư “thận trọng”

Sáng 27/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giảm nhẹ còn 1810 USD/ounce. Ghi nhận diễn biến vàng trong vài ngày qua cho thấy, giá vàng hồi phục, thoát “lao dốc” tuy nhiên khó “bật tăng”. Nguyên nhân một phần do giới đầu tư tỏ ra thận trọng khi số ca nhiễm Covid-19 mới vẫn tiếp tục tăng trên toàn cầu, một số quốc gia đã phải áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Diễn biến giá vàng thế giới tính đến sáng 27//1. (Nguồn: Sưu tầm)

Trong ngày 26/11, giá vàng trong nước cũng chịu “áp lực”, xoanh quanh mức 54 triệu đồng/lượng. Dù giảm sâu trong 04 tháng qua nhưng thị trường vàng khá “ảm đạm”, người dân không dám mua vào, e ngại vàng tiếp tục giảm sâu.

Dự đoán giá vàng thời gian tới

Giới chuyên gia nhận định, các thị trường châu Á sắp bước vào mùa cao điểm tiêu thụ vàng. Đây sẽ là động cơ tốt để vàng lấy lại "phong độ". Hơn thế, về dài hạn, với lượng tiền khổng lồ được các nước bơm ra thị trường, vàng vẫn được dự báo sẽ còn tăng giá. Việc điều chỉnh giảm 20-30% được cho là một diễn biến bình thường của kim loại quý sau đợt tăng giá dài. Trong dài hạn, các nguyên tắc cơ bản đối với vàng không thay đổi.

Mới đây, Ngân hàng ANZ cũng đưa ra dự báo giá vàng sẽ tăng lên mức 2100 USD/ounce trong 12 tháng tới nhờ xu hướng chính sách thận trọng của ngân hàng các nước và việc vaccine phòng Covid-19 sẽ chưa phổ biến cho đến cuối năm 2021.

Theo Tổng hợp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng 'hồi phục' nhẹ, tuy nhiên khó 'bật tăng' do giới đầu tư thận trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO