Giá vàng hôm nay 15/2: SJC vượt ngưỡng 63 triệu đồng/lượng

Thái Anh 15/02/2022 13:10

Tiếp đà tăng giá của phiên đầu tuần, giá vàng trong nước trưa ngày 15/2 bật tăng mạnh từ 150.000 đồng/lượng đến 700.000 đồng/lượng tại hầu hết các cửa hàng.

Kim loại quý trên thị trường quốc tế tăng mạnh 20 USD/ounce, lên 1.871 USD/ounce. Khi căng thẳng địa chính trị tiếp tục gia tăng ở biên giới Nga và Ukraine, vàng thể hiện vai trò là tài sản trú ẩn an toàn. Hiện tại, vẫn chưa có giải pháp ngoại giao nào cho căng thẳng địa chính trị khi Nga tiếp tục điều quân và trang thiết bị tới biên giới Ukraine và Nga. Nga tiếp tục có các cuộc tập trận quân sự trên hai biên giới của Ukraine. Mỹ đã chuyển một số quân vào các nước NATO. Nga liên tục bác bỏ các thông tin cho rằng họ đang lên kế hoạch tấn công Ukraine. Cuối tuần qua, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cáo buộc phương Tây là "sự cuồng loạn" đang cố ý được tung ra.

Theo các nhà phân tích, xung đột Nga - Ukraine là yếu tố sẽ thúc đẩy giá vàng trong tuần này, với thị trường đang tìm cách tăng thêm trong trường hợp leo thang hơn nữa. "Sự gia tăng này là do cảnh báo từ các cơ quan tình báo Mỹ rằng một cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine sắp xảy ra. Do đó, vàng có nhu cầu đáng kể như một nơi trú ẩn an toàn. Nhu cầu an toàn này của các nhà đầu tư cũng được thể hiện rõ trong các quỹ đầu tư ETF. Vàng có khả năng tăng cao hơn nữa”, nhà phân tích Daniel Briesemann của Commerzbank cho biết.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua vào 62,5 triệu đồng và bán ra 63,2 triệu đồng một lượng, tăng 250.000 đồng so với hôm qua. Vàng nhẫn được bán ra 53,6 triệu đồng và mua vào 54,3 triệu đồng một lượng.

Một số hệ thống kinh doanh vàng miếng tại Hà Nội còn tăng cao hơn, lên đến 350.000-400.000 đồng một lượng.

Các tiệm vàng quy mô nhỏ cũng nâng giá lên tương đương SJC chiều mua và thấp hơn khoảng 150.000 đồng chiều bán ra.

Thị trường kim loại quý trong nước lấy lại mốc 63 triệu đồng nhờ chuỗi đi lên năm phiên liên tiếp. Tuy nhiên, giá hiện tại thấp hơn nửa triệu đồng một lượng so với vùng đỉnh được thiết lập cách đây một tuần là 63,7 triệu đồng.

Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.870 đồng), giá vàng thế giới tương đương 51,74 triệu đồng/lượng, thấp hơn 11,56 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Hôm qua (14/2), Mỹ đã đóng cửa đại sứ quán ở Kiev, tạm thời chuyển hoạt động sứ quán đến thành phố Lviv của Ukraine do lo ngại nguy cơ Nga "động binh" với Ukraine.

Ngay sau khi thông tin được công bố, thị trường chứng khoán Mỹ đã chìm trong sắc đỏ khi chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,62%, S&P 500 giảm 0,6% và Nasdaq Composite giảm 0,1%.

Nhà phân tích Daniel Briesemann đến từ ngân hàng Commerzbank cho biết. "Nếu tình hình địa chính trị giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang và căng thẳng, giá vàng có khả năng tăng cao hơn nữa".

Đồng quan điểm, ông Edward Moya của hãng OANDA dự báo,1.800 USD sẽ là mức giá kháng cự quan trọng đối với vàng. Tuy nhiên, kim loại quý này có thể cán mốc 1.900 USD trong thời gian sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay 15/2: SJC vượt ngưỡng 63 triệu đồng/lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO