Giá vàng hôm nay 24/11: Giá vàng thế giới tăng mạnh

Lê Trang 24/11/2022 08:31

Sáng nay, 24/11, giá vàng trong nước ít biến động với sự giảm lớn nhất là 100.000 đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới phục hồi trước sự công bố của biên bản cuộc họp FOMC.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng ở chiều mua vào và bán ra lần lượt là 66,5 triệu đồng/lượng và 67,52 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC ở TP Hồ Chí Minh niêm yết chiều mua vào bằng với ở Hà Nội và Đà Nẵng nhưng chiều bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI ở Hà Nội là 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,3 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng DOJI ở TP Hồ Chí Minh bằng với giá vàng ở Hà Nội, giảm 100.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Quý SJC có giá mua vào là 66,4 - 67,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra.

Nhìn chung, giá mua vào và bán ra của vàng trong nước chênh lệch khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Với giá vàng trong nước ít biến động và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.751,1 USD/ounce (tương đương gần 52,5 triệu đồng/lượng), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 15 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 23/11 như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (24-11) phục hồi với giá vàng giao ngay tăng 10,3 USD lên mức 1.751,1 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1745,6 USD/ ounce, tăng 5,7 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý trong phiên giao dịch cuối tuần phục hồi sau khi biên bản cuộc họp tháng 11 của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), công bố cho thấy giọng điệu “bồ câu” trong chính sách tiền tệ.

Theo biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ này, các thành viên FOMC cho biết Fed sẽ sớm làm chậm tốc độ tăng lãi suất của Mỹ. Tuy nhiên, họ cũng cho biết lãi suất cuối kỳ của Fed sẽ cao hơn so với dự kiến trước đó. Một số quan chức Fed lo ngại Fed có thể thắt chặt chính sách tiền tệ hơn mức cần thiết.

Như mọi khi, các nhà giao dịch đang xem các biên bản để xem liệu chúng có chứa bất kỳ manh mối mới nào về lộ trình và thời điểm chính sách tiền tệ của Fed trong tương lai hay không.

Trước đó một loạt quan chức Fed đã có nhiều ý kiến khác nhau về những việc cần làm để giảm lạm phát. Trong phát biểu gần đây, Chủ tịch Fed chi nhánh Cleveland, Loretta Mester cho rằng tốc độ tăng lãi suất có thể chậm lại, nhưng số liệu lạm phát vẫn chưa đủ thuyết phục để dừng hoàn toàn việc tăng lãi suất.

Đồng quan điểm, Chủ tịch Fed chi nhanh San Francisco, Mary Daly hôm đầu tuần cũng nói rằng lạm phát vẫn còn quá cao và Fed vẫn còn "một chặng đường dài" trước khi hoàn tất kế hoạch thắt chặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay 24/11: Giá vàng thế giới tăng mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO