Giá vàng hôm nay (24/5): Tiếp tục tăng nhẹ

Minh Thư 24/05/2022 09:29

Giá vàng đã tăng hơn 1%, được thúc đẩy bởi sự trượt giá của USD, xuống mức thấp nhất trong một tháng, trong khi những lo ngại về suy thoái kinh tế vẫn không giảm, tất cả thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn ở vàng.

Ghi nhận giá vàng thế giới sáng nay (24/5) đứng ở mức 1.853,4-1.853,9 USD/ounce (mua vào - bán ra) tăng 1,2 USD so với giá cùng thời điểm này sáng qua, đứng ở mức 1.852,2-1.852,7 USD/ounce (mua vào- bán ra).

Vàng hôm nay tăng mạnh do đồng USD xuống đáy 1 tháng, bất chấp lực mua vàng vào của nhà đầu tư diễn ra mạnh mẽ. Tuy nhiên, đà tăng giá của vàng bị kìm hãm do các chỉ số chứng khoán Mỹ phục hồi sau khi chạm mức thấp nhất trong 12 tháng.

Nhà phân tích Lukman Otunugacủa FXTM cho biết: “Vàng tăng mạnh từ đồng USD yếu hơn, lo ngại về lạm phát tăng nhanh và tăng trưởng toàn cầu yếu đi... Trong thời gian tới, đồng USD yếu có thể mang lại cho vàng một triển vọng mới, khiến giá vàng tăng vững.

Vàng được coi là hàng rào chống lạm phát và là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Tuy nhiên, nó cực kỳ nhạy cảm với lãi suất của Mỹ.

Tuần trước, Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis James Bullard nhắc lại quan điểm rằng ngân hàng trung ương Mỹ nên nhanh chóng tăng lãi suất lên 3,5% trong năm nay để kiểm soát lạm phát ngày càng tăng. Điều này có thể hạn chế đà tăng của giá vàng.

Giá vàng trong nước: Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 69,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng: Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm đã kéo dài 2,5 tháng trên biểu đồ ngày. Xu hướng giảm có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong thời gian ngắn nhưng xu hướng tăng giá đang manh nha. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng mức kháng cự 1.900 USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay (24/5): Tiếp tục tăng nhẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO