Giá vàng hôm nay: Vàng tuần này tăng hay giảm?

Thái Anh 27/06/2022 07:31

Trong tuần qua, người mua vàng trong nước thua lỗ khoảng 800.000 đồng/lượng. Trong khi đó tại thị trường quốc tế, các chuyên gia dự báo giá vàng khó có thể tìm được động lực tăng giá trong thời gian tới.

Các chuyên gia cho rằng, các dấu hiệu cho thấy lạm phát đạt đỉnh và tăng trưởng chậm lại đang làm gia tăng tâm lý thích rủi ro trên thị trường. Điều đó đi kèm với hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ không cần phải thắt chặt nhiều như dự báo. Bối cảnh này khiến thị trường vàng tiếp tục đi ngang trong thời gian tới.

Trong khi đó, đóng cửa phiên giao dịch tuần được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 67,75 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 68,55 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 800.000 đồng/lượng.

So với đóng cửa phiên giao tuần trước (19.6), giá vàng tại DOJI giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Tới sáng 27/6, giá vàng trong nước đứng yên khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng rạng sáng hôm nay được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết mức 67,85 triệu đồng/lượng mua vào và 68,67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Chọn tiền mặt hay vàng?

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho rằng, các đợt tăng lãi suất tích cực của các ngân hàng trung ương đang khiến người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu, điều này sẽ làm tăng trưởng chậm đi ngày càng nhanh. Chuyên gia này nói thêm, nếu lạm phát đạt đỉnh điểm sẽ cung cấp một số cứu trợ cho các tài sản rủi ro. Ngược lại, nó lại gây bất lợi cho các loại tài sản trú ẩn như vàng.

Chuyên gia Everett Millman cho rằng, cho đến nay, 1.800 USD/ ouce vẫn là mức hỗ trợ quan trọng. Nếu vàng phá vỡ dưới mức đó, một đợt bán tháo lớn có thể xảy ra. Trong khi đó, phần trên của mức 1.850 USD / ounce đã đóng vai trò là mức kháng cự vững chắc.

Để vàng có thể bứt phá, kim loại quý này cần phải vượt qua mốc 1.850 USD/ ounce và sau đó là 1.870 USD/ ounce. Millman nói thêm rằng, giá vàng có thể phá vỡ mức 1.900 USD/ ounce nếu suy thoái xảy ra. Khi nhu cầu tăng đột ngột, thị trường vàng tương lai không có đủ vàng để đáp ứng. Giá sẽ tăng khá nhanh.

Jim Wyckoff - chuyên gia phân tích cấp cao của công ty Kitco Metals cho rằng, thị trường vàng đang gặp lực cản từ những đồn đoán rằng sự giảm tốc của nền kinh tế nói chung có thể làm giảm nhu cầu đối với các kim loại quý này.

Khi lo ngại lạm phát nhường chỗ cho sự hoảng loạn suy thoái, các nhà đầu tư cổ phiếu sẽ chọn tiền mặt thay vì những nơi trú ẩn an toàn như vàng.

Theo Kitco News, bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell trong tuần này cho thấy một triển vọng kinh tế tồi tệ sẽ bao gồm sự thu hẹp tiếp tục của GDP quốc gia cùng với việc tiếp tục tăng lãi suất. Những động thái này sẽ ảnh hưởng đến thị trường nói chung cũng như giá vàng nói riêng.

Trong báo cáo mới nhất, Công ty nghiên cứu IHS Markit cho biết, Chỉ số đo lường "sức khỏe" kinh tế của ngành sản xuất (PMI) ở Mỹ trong tháng 6/2022 đã giảm xuống 52,4, đánh dấu mức thấp nhất trong 23 tháng. Lĩnh vực dịch vụ chứng kiến ​​chỉ số PMI giảm xuống 51,6 trong tháng 6, đánh dấu mức thấp nhất trong 5 tháng. "Nếu Fed tiếp tục duy trì quan điểm diều hâu, tức vẫn hứa hẹn tiếp tục tăng lãi suất, thì điều này sẽ gây tác động tiêu cực đến giá vàng", chuyên gia Nicky Shiels nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng hôm nay: Vàng tuần này tăng hay giảm?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO