Giá vàng ngày 5/12: Giá vàng thế giới có xu hướng tăng

Lê Trang 05/12/2022 08:55

Sáng 5/12, giá vàng trong nước đứng yên trong bối cảnh giá vàng thế giới có xu hướng tăng.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,15 - 66,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,15 triệu đồng/lượng và 66,85 triệu đồng/lượng. Giá vàng thương hiệu niêm yết tại TP Hồ Chí Minh là 66,1 triệu đồng/lượng và 66,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,2 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,02 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,15 triệu đồng/lượng và 66,9 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, giá mua vào và bán ra của vàng chênh lệch khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 5/12 như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới sáng nay có xu hướng tăng sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay tăng 1,3 USD lên mức 1.798,6 USD/ounce.

Kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên ban Mỹ (Fed) sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất ngày càng tăng đang tạo ra động lực mới trên thị trường vàng khi giá kết thúc tuần trước gần với mốc 1.800 USD/ounce.

Ngoài ra, sự kết thúc vững chắc của vàng trong tuần diễn ra sau khi Chính phủ Mỹ thông báo số lượng việc làm tăng đáng kể và mức lương cao hơn dự báo trong tháng 11. Cụ thể, theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, đã có 263.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 11 trong khi con số dự kiến là 200.000. Đồng thời, tiền lương tăng 5,1% trong năm, cao hơn nhiều so với kỳ vọng.

Đồng thời, các nhà phân tích nhận thấy nỗi lo suy thoái kinh tế ngày càng tăng cũng tạo ra một động lực trú ẩn an toàn mới cho vàng.

Ông Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho hay ông vẫn lạc quan về vàng ngay cả khi lãi suất tiếp tục tăng, hỗ trợ đồng USD. Các nhà đầu tư bắt đầu nhận ra vàng vẫn là một tài sản phòng thủ quan trọng, tiếp tục đóng vai trò lưu trữ có giá trị.

Bên cạnh đó, Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, nói rằng, vàng cũng được hưởng lợi từ các yếu tố tích cực theo mùa khi nhu cầu tăng trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng ngày 5/12: Giá vàng thế giới có xu hướng tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO