Giá vàng tiến sát 57 triệu đồng/ lượng

24/07/2020 16:17

Trong khi giá vàng thế giới đang chững lại, quay đầu giảm nhẹ thì giá vàng trong nước tiếp tục tăng sốc, suýt soát 57 triệu đồng/ lượng

Trưa 24/7, giá vàng trong nước tại các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý vượt mốc 56 triệu đồng/lượng. Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch ở mức 54,4 – 56,4 triệu đồng/lượng, tăng thêm 1,2 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 1,6 triệu đồng/lượng.

Trước đó thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 53,65 – 55,27 triệu/lượng (MV-BR), tăng 1.070.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với chốt phiên ngày 23/7

Cùng thời điểm,giá vàng thế giới tăng mạnh lên 1884.3 USD/ounce tương đương 52,82 triệu đồng/lượng.

Như vậy, nếu so sánh giá vàng trong nước đang vượt rất xa giá vàng thế giới.

Giá vàng tăng cao trong những phiên gần đây khiến nhiều người dân không khỏi nóng ruột. Tuy nhiên, trước diễn biến khó lường của thị trường, nhiều người vẫn thận trọng chưa dám tham gia thị trường.

Đáng chú ý, giá vàng tăng khiến cho các nhà vàng cũng phải điên đảo. Địa chỉ web cập nhật biểu giá vàng của thương hiệu vàng quốc gia (JSC.com.vn) sáng ngày 24/7 không thể truy cập nổi.

Ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn Đầu tư CTCK Maybank Kim Eng phân tích, làn sóng tăng giá của vàng đã bắt đầu từ năm 2018, nguyên nhân là do các nhà đầu tư bất an về khủng hoảng kinh tế thế giới. Trước đó nữa các định chế tài chính lớn đã có động thái mua vàng từ 3-4 năm trước đó . Bên cạnh đó lý do nữa khiến giá vàng tăng mạnh là dòng tiền đổ vào vàng của các ngân hàng trung ương trên thế giới cũng tăng rất mạnh. Hơn nữa, đỉnh của Covid-19 trên thế giới vẫn chưa được xác lập, chưa biết khi nào dịch bệnh mới giảm. Ngay cả khi Covid-19 được khống chế thì hậu quả của nó cũng phải kéo dài nhiều năm. Điều này khiến dòng tiền vẫn phòng thủ vào vàng.

"90% khả năng giá vàng sẽ lên 60-70 triệu/lượng, nhưng có thể chưa phải trong ngắn hạn mà trong vòng 1 năm tới, hoặc lâu hơn một chút", Giám đốc Tư vấn Đầu tư CTCK Maybank Kim Eng dự báo, .

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng tiến sát 57 triệu đồng/ lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO