Giá vàng trong nước biến động nhẹ, giá vàng thế giới tăng mạnh

Lê Trang 01/12/2022 08:09

Sáng nay, 1/12, giá vàng trong nước ít biến động trong khi giá vàng thế giới tăng mạnh.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,5 - 67,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,4 triệu đồng/lượng và 67,2 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua. Giá vàng thương hiệu niêm yết tại TP Hồ Chí Minh là 66,2 triệu đồng/lượng và 67,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,32 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,45 triệu đồng/lượng và 67,15 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua vào, vàng Phú Quý SJC tăng 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Nhìn chung, giá mua vào và bán ra của vàng chênh lệch khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 1/12 như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tiếp đà tăng mạnh với giá vàng giao ngay tăng 18,9 USD lên mức 1.768,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.772,1 USD/ ounce, tăng 8,5 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường kim loại quý tăng mạnh sau khi văn bản chuẩn bị cho bài phát biểu rất được mong đợi của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell được tiết lộ. Các thị trường đang cho rằng nhận xét của ông Powell nghiêng về ôn hòa hơn một chút so với dự kiến.

Trong bài phát biểu được chuẩn bị sẵn của mình tại Viện Brookings, ông Powell cho biết Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ giảm tốc độ thắt chặt tiền tệ ngay sau cuộc họp tháng 12. Tuy nhiên, ông cho biết Fed sẽ cần duy trì chính sách ở mức hạn chế “trong một thời gian”. Powell nói thêm rằng lạm phát vẫn còn quá cao và việc tăng lãi suất trong tương lai là điều chắc chắn. Phản ứng với thông tin này, giá vàng đã tăng mạnh trở lại sau mức giảm sâu trong ngày trước đó.

Mặc dù vàng tăng giá nhưng trong phát biểu mới đây về triển vọng năm 2023, chiến lược gia hàng hóa Michael Widmer của Bank of America cho rằng các nhà đầu tư kim loại quý sẽ cần kiên nhẫn một chút vì vàng có thể gặp phải những "cơn gió ngược" đầy thách thức trong nửa đầu năm mới.

Widmer lưu ý rằng nhu cầu đầu tư mới là yếu tố lớn nhất tác động đến hành động giá trong ngắn hạn. Ông nói thêm rằng môi trường kinh tế vĩ mô hiện tại không khuyến khích các nhà đầu tư nắm giữ kim loại quý.

Tuy nhiên, Widmer nói thêm các yếu tố bất ổn vẫn hỗ trợ cho kim loại quý. Căng thẳng địa chính trị vẫn gia tăng, lạm phát vẫn là mối đe dọa kinh tế dai dẳng và khủng hoảng năng lượng có nguy cơ đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái. “Một khi Fed ngừng tăng lãi suất, đó sẽ là một thị trường tốt cho vàng”, ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng trong nước biến động nhẹ, giá vàng thế giới tăng mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO