Giá vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới giảm nhẹ

Lê Trang 28/11/2022 08:34

Sáng nay (28/11), giá vàng trong nước không có biến động trong bối cảnh giá vàng thế giới có xu hướng giảm.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng ở chiều mua vào và bán ra lần lượt là 66,6 triệu đồng/lượng và 67,62 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC ở TP Hồ Chí Minh niêm yết chiều mua vào bằng với ở Hà Nội và Đà Nẵng nhưng chiều bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI ở Hà Nội là 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,6 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng thương hiệu ở TP Hồ Chí Minh có giá là 66,6 - 67,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Quý SJC có giá mua vào - bán ra lần lượt là 66,7 - 67,5 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, giá mua vào và bán ra của vàng trong nước chênh lệch khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 28/11.
Giá vàng trong nước cập nhật sáng 28/11.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng giảm sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay giảm 1 USD xuống còn 1.754,3 USD/ounce.

Mặc dù thị trường vàng đang giữ ở mức 1.750 USD/ounce, nhưng các nhà phân tích cảnh báo các nhà đầu tư không nên mong đợi một động thái đột phá sớm vì kim loại quý đang rất cần một chất xúc tác mới để thúc đẩy giá lên cao.

Theo các nhà phân tích hàng hóa, lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn là động lực quan trọng nhất đối với thị trường vàng. Trong khi ngân hàng trung ương Mỹ báo hiệu rằng họ có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất vào tháng 12, các nhà đầu tư vẫn dè dặt khi tham gia vào thị trường.

Ở thời điểm hiện tại, các nhà phân tích Phố Wall cho rằng, nhà đầu tư vàng đang trong tâm lý nghe ngóng, chọn thời điểm thích hợp để mua vào, do đó, giá vàng khó có thể bứt phá trong thời gian tới.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures cho biết, đó là dấu hiệu ngày càng có nhiều người quan tâm hơn đến vàng, tạo chất xúc tác mới, đẩy giá vàng trở lại mức trên 1.800 USD/ounce. Không chỉ vậy, sự tham gia khảo sát của nhà đầu tư trên thị trường bán lẻ đã tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng chín.

Liên quan đến chính sách tiền tệ của Fed, một số nhà phân tích cho biết họ đang quan sát diễn biến đồng USD tác động như thế nào đến giá vàng. Các nhà phân tích lưu ý, chỉ số USD đang quanh mức 106 điểm là rất quan trọng, tín hiệu cho một đợt suy yếu mới của đồng USD, nhờ đó, giá vàng sẽ bứt phá.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.754,3 USD/ounce (tương đương gần 52,6 triệu đồng/lượng), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 15 triệu đồng/ lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới giảm nhẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO