Giá vàng trong nước giảm nhẹ, ngược chiều tăng của giá vàng thế giới

Lê Trang 02/12/2022 09:11

Sáng nay, 2/12, giá vàng trong nước giảm nhẹ trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng mạnh, vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,35 - 67,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng so với hôm qua. Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,35 triệu đồng/lượng và 67,1 triệu đồng/lượng. Giá vàng thương hiệu niêm yết tại TP Hồ Chí Minh là 66,3 triệu đồng/lượng và 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,17 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,4 triệu đồng/lượng và 67,15 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua vào, vàng Phú Quý SJC giảm 50.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Nhìn chung, giá mua vào và bán ra của vàng chênh lệch khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 2/12 như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới sáng nay tăng mạnh vượt ngưỡng 1.800 USD/ ounce. Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 34,3 USD lên mức 1.803 USD/ounce. Vàng trương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.815,2 USD/ ounce, tăng 55,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý thế giới đã chạm mức cao nhất trong 3,5 tháng nhờ được thúc đẩy bởi sự sụt giảm của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) rạng sáng hôm nay giảm mạnh 1,18% xuống dưới mức 105. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống còn 3,556%.

Các thị trường biến động mạnh sau phát biểu được đánh giá là ôn hòa hơn dự kiến của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Viện Brookings vào chiều thứ Tư. Việc ông Powell xác nhận ngân hàng trung ương này chuẩn bị giảm tốc chiến dịch tăng lãi suất đã thổi bùng diễn biến tăng giá khắp các thị trường chứng khoán, gây áp lực lên chỉ số US Dollar Index và làm giảm lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ. Giá vàng cũng được hưởng lợi sau phát biểu này.

Ông Powell nói trong bài phát biểu được chờ đợi ở Viện Brookings rằng, việc giảm tốc độ tăng lãi suất là phù hợp khi chúng ta tiến đến gần mức độ thắt chặt có thể đủ để kéo lạm phát xuống. Thời điểm cho việc giảm tốc độ tăng lãi suất sớm nhất có thể vào cuộc họp tháng 12.

Tuy nhiên, người đứng đầu Fed cũng cảnh báo rằng Fed có thể duy trì chính sách thắt chặt trong một thời gian trước khi kết thúc cuộc chiến chống lạm phát. “Cho dù đã có những bước tiến đầy hứa hẹn, nhưng chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phía trước để lập lại ổn định giá cả”, ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng trong nước giảm nhẹ, ngược chiều tăng của giá vàng thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO