Giá vàng trong nước giảm nhẹ ngược chiều tăng của giá vàng thế giới

Lê Trang 08/12/2022 08:41

Sáng 8/12, giá vàng trong nước giảm xuống dưới ngưỡng 67 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới tăng.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,1 - 66,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,1 triệu đồng/lượng và 66,8 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,1 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 66,92 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,2 triệu đồng/lượng và 66,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 8/12 như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới sáng nay tiếp đà phục hồi với giá vàng giao ngay tăng 15,3 USD lên mức 1.786,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.798 USD/ounce, tăng 15,6 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý trong phiên giao dịch giữa tuần được thúc đẩy bởi sự sụt giảm của chỉ số US Dollar Index. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,38% xuống gần mức 105.

Đồng USD yếu hơn làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ trượt mốc 3,5% cũng có lợi cho kim loại quý.

Chủ tịch Fed Jerome Powell tuần qua đã phát tín hiệu cho thấy việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sớm thực hiện việc điều chỉnh tốc độ tăng lãi suất, mặc dù thời điểm khi nào Fed ngừng tăng lãi suất là chưa rõ ràng do tỷ lệ lạm phát vẫn ở mức cao so với mục tiêu 2%.

Công cụ của CME cho thấy có 75% khả năng Fed tăng 50 điểm cơ bản trong cuộc họp giữa tháng 12, chỉ có 25% khả năng tiếp tục tăng mạnh 75 điểm cơ bản.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng bị ngăn cản bởi mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu. Giá dầu giảm mạnh trong vài phiên giao dịch gần đây, từ mức trên 80 USD/thùng xuống ngưỡng 75 USD/thùng.

Vàng tăng giá nhờ USD giảm. Tuy nhiên, sức bật của vàng vẫn khá yếu và mặt hàng này đã 2 lần thất bại trước ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Các yếu tố lạm phát cao và căng thẳng địa chính trị tại một số khu vực đã không thể kéo vàng lên được trên ngưỡng 1.800 USD/ounce. Điều này cho thấy, khả năng mặt hàng này chưa thể có bước tăng giá mạnh.

Hiện vàng được đánh giá vẫn chịu áp lực giảm chung trong phần còn lại của năm 2022. Tuy nhiên, trong năm 2023, theo ING, vàng có triển vọng tươi sáng hơn.

Dự báo, cuối 2023, nhiều khả năng Fed sẽ đảo chiều chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng trong nước giảm nhẹ ngược chiều tăng của giá vàng thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO