Giá vàng trong nước tăng cùng chiều với giá vàng thế giới

Lê Trang 21/12/2022 08:15

Sáng 21/12, giá vàng trong nước tăng, ở quanh ngưỡng 67 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng vọt vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,4 - 67,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,1 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,22 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,25 triệu đồng/lượng và 67,05 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, giá mua vào và bán ra của vàng chênh lệch khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 21/12 như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới sáng nay đảo chiều tăng mạnh với giá vàng giao ngay tăng 31,7 USD lên mức 1.819,2 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 2 giao dịch lần cuối ở mức 1.828 USD/ ounce, tăng 30,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng thế giới đã tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ 3, vượt mốc 1.800 USD/ounce, do đồng USD giảm sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) gây bất ngờ vì sự thay đổi lập trường chính sách tiền tệ.

Cụ thể, ngân hàng trung ương lớn này đã bất ngờ tăng trần lãi suất trái phiếu 10 năm thêm 0,25%. Động thái này đã đẩy đồng yên Nhật tăng so với đồng USD trên thị trường ngoại hối. Thị trường trái phiếu và cổ phiếu rung chuyển sau tin tức này vì Nhật Bản mạnh trên thị trường trái phiếu toàn cầu. Công dân nước này thường đầu tư phần lớn tiền vào cổ phiếu và trái phiếu. Với giới hạn lãi suất trái phiếu trong nước cao hơn, công dân và công ty Nhật Bản có thể lựa chọn giữ nhiều tiền hơn ở nhà. Với các thị trường tài chính thế giới đan xen chặt chẽ với nhau, tất cả những điều trên đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng.

Theo Reuters, giá vàng có thể tăng cao tới 3.000 USD/ounce trong bối cảnh lạm phát toàn cầu vẫn “nóng” bất chấp việc thắt chặt tiền tệ.

Cụ thể, yếu tố có thể giúp đẩy kim loại quý này lên mức cao kỷ lục trong năm tới là: Tâm lý kinh tế chiến tranh” ngày càng gia tăng có thể ngăn cản các ngân hàng trung ương nắm giữ dự trữ ngoại hối dưới danh nghĩa tự chủ, và điều này sẽ có lợi cho vàng.

Các chính phủ sẽ tiếp tục đẩy mạnh chi tiêu thâm hụt cho các dự án đầy tham vọng như quá trình chuyển đổi năng lượng. Và một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn vào năm 2023 sẽ khiến các ngân hàng trung ương phải mở các gói thanh khoản.

Dự đoán của chuyên gia được đưa ra khi nhu cầu mua vàng dự trữ của các ngân hàng trung ương ngày càng tăng. Trong quý 3/2022, lượng mua ròng vàng đạt khoảng 400 tấn, trị giá hơn 20 tỷ USD. Đây là con số nhiều nhất trong hơn nửa thế kỷ qua. Nước mua vàng lớn nhất trong quý 3 là Thổ Nhĩ Kỳ, tiếp đến là Uzbekistan và Ấn Độ.

[Giá vàng hôm nay 20/12: Ít biến động]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng trong nước tăng cùng chiều với giá vàng thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO