Giá vàng trong nước tăng cùng chiều với giá vàng thế giới

Lê Trang (Tổng hợp) 04/01/2023 10:41

Sáng 4/1, giá vàng trong nước tăng mạnh, vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng. Đồng thời, giá vàng thế giới cũng tiếp đà tăng.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,3 - 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,1 triệu đồng/lượng và 67,1 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,3 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,12 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,2 triệu đồng/lượng và 67,1 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, giá mua vào và bán ra của vàng chênh lệch khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 4/1 như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giớirạng sáng hôm nay tiếp đà tăng với giá vàng giao ngay tăng 10,2 USD lên mức 1.838,5 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.843,8 USD/ ounce, tăng 17,6 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá kim loại màu vàng đã đẩy lên mức cao nhất trong 6 tháng nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn. Mức ngại rủi ro đã tăng cao hơn vào đầu tuần này khi thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn chao đảo trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng kinh tế suy yếu vào năm 2023 đối với các nước công nghiệp hóa lớn.

Những yếu tố đè nặng lên giới đầu cơ giá lên trên thị trường chứng khoán như chính sách tiền tệ diều hâu từ hầu hết các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, lo lắng về tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc, Mỹ và Liên minh Châu Âu, và xung đột Nga - Ukraine lại đang có lợi cho các nhà đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại trú ẩn an toàn.

Trong đêm qua, các thị trường quan trọng khác ghi nhận đồng USD tăng giá so với nhiều ngoại tệ khác, giá dầu thô suy yếu và giao dịch quanh mức 77,7 USD/thùng…đã tác động nhất định đến mức độ biến động của giá vàng thế giới tại một số thời điểm.

Phần lớn các nhà phân tích cho rằng các ngân hàng trung ương lớn, bao gồm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), sẽ tiếp tục tăng lãi suất ít nhất cho đến quý đầu tiên của năm 2023 để kiềm chế lạm phát. Trong ngắn hạn, vàng có thể sẽ vẫn chịu áp lực.

Nhiều ý kiến cho rằng, dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh hơn dự kiến được công bố gần đây là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các nhà giao dịch và nhà đầu tư rằng Fed khó có thể ngừng thắt chặt chính sách tiền tệ. Báo cáo tổng sản phẩm quốc nội tốt hơn cũng cho thấy nền kinh tế đầu tàu thế giới vẫn chưa sẵn sàng rơi vào suy thoái.

Các chuyên gia dự báo, vàng trên thị trường quốc tế sẽ giao dịch trong phạm vi 1.670 USD đến 2.000 USD/ounce với xu hướng tích cực vào năm 2023.

[Giá vàng thế giới có xu hướng tăng ngày 3/1]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng trong nước tăng cùng chiều với giá vàng thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO